iTank là mẫu xe điện hàng hiếm dù mang xuất xứ Trung Quốc nhưng không phải nhái lại những sản phẩm nổi tiếng khác trên thế giới. iTank do Doohan thiết kế và sản xuất.
Xe điện iTank giá 49 triệu tại Hà Nội. |
Doohan bắt đầu nghiên cứu từ tháng 7/2014 và đến tháng 4/2016 thì ra mắt iTank. Thiết kế xe hầm hố với những nét tạo hình vuông vức ở hầu hết các chi tiết trông như một chiến binh. Phần đèn pha dạng LED hình tròn tạo điểm nhấn. Tổng thể iTank vừa cá tính lại tiện dụng.
Xe sử dụng động cơ Bosch ở bánh sau, công suất 2.350W, mô-men xoắn 135 Nm. Cung cấp năng lượng cho động cơ là khối pin lithium 60V 26AH của Panasonic, hình hộp vuông vức đặt giữa thân xe.
Quãng đường di chuyển tối đa là 100 km ở tốc độ đều đặn 20 km/h. Thời gian nạp đầy là 3 tiếng. Có hai cách sạc là cắm trực tiếp cổng sạc trên xe hoặc tháo pin và có thể mang đi bất cứ đâu để cắm. Xe còn có thể kết nối smartphone chạy iOS và Android thông qua ứng dụng.
Doohan iTank có hai chế độ chạy. Ở chế độ chạy đầu tiên, tốc độ tối đa giới hạn ở 25 km/h, sang chế độ thứ 2, giới hạn đẩy lên thành 45 km/h. Cơ cấu treo và liên kết trước giúp mẫu xe điện 3 bánh ổn định khi vào cua, bằng cách nghiêng và nhún một bên. Cả hai bánh đều sử dụng phanh đĩa.
Mặt đồng hồ có chữ R sáng tức xe đang ở chế độ lùi |
Trọng lượng 99 kg, tương đương một mẫu xe số phổ thông. Chiều cao yên 750 mm phù hợp với vóc dáng hầu hết người Việt. Các bánh sử dụng vành 12 inch, bọc lốp 80/100 trước và 120/70 sau. iTank có khả năng chịu tải tối đa 160 kg, leo dốc cao nhất 25% trong điều kiện tải 80 kg.
Doohan cho biết mẫu xe điện 3 bánh sinh ra để chinh phục mọi loại địa hình, vì thế với khoảng sáng gầm 130 mm, xe dễ dàng đi đường xấu mà không lo chạm gầm. Điểm lạ trên mẫu xe ba bánh này là có cả số lùi.
Tại Việt Nam hiện nay mới chỉ có khoảng 5 chiếc iTank, mức giá khoảng 49 triệu đồng.
Theo Đức Huy (VnExpress.net)