Công ty TNHH SX – TM – DV Hạnh Minh Thi (Q.3, TP.HCM) do ông Trần Vĩnh Thọ làm giám đốc, vừa gửi đơn đến TAND TP.Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương để khởi kiện công ty Bảo hiểm BSH Bình Dương thuộc Tổng công ty CP Bảo hiểm Sài Gòn – Hà Nội (viết tắt là BSH) đòi khoản tiển bảo hiểm giá 70 triệu đồng. Vị giám đốc tiết lộ dự tính bỏ ra 700 triệu đồng chỉ để thắng kiện hợp đồng trị giá 10% chi phí. Vấn đề là thái độ của phía bảo hiểm!
Theo đơn khởi kiện của công ty Hạnh Minh Thi thì ngày 7/11/2014 công ty có ký hợp đồng bảo hiểm siêu xe Porsche BKS: 51A – 999.89 với công ty Bảo hiểm BSH Bình Dương. Theo hợp đồng này có quy định về các điều khoản bảo hiểm như: “thiệt hại vật chất xe; tai nạn lái xe và người ngồi trên xe; thiệt hại hàng hóa trên xe có phạm vi bảo hiểm theo các điều khoản bảo hiểm” và “xe bị tai nạn thuộc trách nhiệm bảo hiểm, chủ xe được quyền chỉ định sửa chữa tại Garage chính hãng…”.
|
Chiếc siêu xe liên quan đến vụ kiện |
Rắc rối từ siêu xe
Đến ngày 11/11/2014 công ty Hạnh Minh Thi thông báo với công ty BSH Bình Dương về việc xe bị tai nạn. Sau đó công ty BSH Bình Dương đã cử nhân viên xuống hiện trường để làm công tác giám định, hướng dẫn các thủ tục yêu cầu bồi thường. Tại cuộc họp 3 bên gồm: đại diện công ty Hạnh Minh Thi, công ty BSH Bình Dương và hãng xe Porsche Việt Nam thống nhất nội dung sữa chữa siêu xe nói trên hơn 40 triệu đồng. Quá trình này phía hãng Porsche Việt Nam có trao đổi qua thư điện tử và được công ty BSH Bình Dương xác nhận.
Khi sữa chữa xe, hãng Porsche Việt Nam phát hiện thêm đèn pha bên trái xe bị hư hại và báo giá sữa chữa phát sinh thêm là hơn 36 triêụ đồng. Đại diện công ty BSH Bình Dương đề nghị hãng Porsche hỗ trợ bằng cách tạo một lệnh sữa chữa khác cho việc thay thế đèn và sẽ thanh toán vào cuối tháng 12/2014. Đồng thời SHB Bình Dương đề nghị chủ xe ứng trước số tiền hơn 36 triệu đồng nói trên.
Theo đó tổng số tiền sữa chữa siêu xe Porsche khi tai nạn xảy ra là hơn 76 triệu đồng.
Bỏ 700 triệu kiện đòi 70 triệu
Đại diện công ty Hạnh Minh Thi xác nhận, hồ sơ yêu cầu bảo hiểm xe được phía công ty thực hiện đầy đủ theo yêu cầu của BSH Bình Dương. Tuy nhiên, theo ông Trần Vĩnh Thọ, BSH Bình Dương sau đó lấy lý do là hồ sơ bị thất lạc nên kéo dài vụ việc ra mà sau đó họ lại có 2 công văn yêu cầu cung cấp hồ sơ tai nạn xe. 51A - 999.89. “Họ không nêu rõ hồ sơ yêu cầu bồi thường trước đây của công ty chúng tôi cung cấp theo sự hướng dẫn của BSH Bình Dương là đã đầy đủ hay chưa. Chỉ lấy lý do để trì hoãn việc sửa chữa”-ông Thọ nói.
Trong quá trình làm việc, giữa BSH Bình Dương Hạnh Minh Thi nhưng chưa có sự thống nhất về hồ sơ tai nạn. “Họ lấp liếm trong cách làm ăn, không có sự rõ ràng, minh bạch và thậm chí là “hù dọa” tôi là sẽ nhờ công an vào cuộc điều tra”-đại diện công ty Hạnh Minh Thi bức xúc.
Ngoài ra để bảo vệ quyền lợi cho mình, công ty Hạnh Minh Thi đã nhờ luật sư vào cuộc. Phía luật sư đại diện đã 2 lần gửi văn bản đến công ty BSH Bình Dương cũng như Tổng công ty CP Bảo hiểm Sài Gòn – Hà Nội, nhưng đều không nhận được bất kỳ phản hồi nào.
P.V đã liên hệ với ông Trần Thanh Tâm – là quyền giám đốc của công ty BSH Bình Dương. Ông Tâm cho biết là, toàn bộ vụ việc đã được chuyển giao cho Tổng công ty xử lý và ông không được phép phát ngôn báo chí.
Ông Trần Vĩnh Thọ - đại diện cho công ty Hạnh Minh Thi bức xúc nói rằng dù số tiền bảo hiểm không đáng là bao, nhưng phía công ty quyết theo đuổi vụ kiện đến cùng. Thậm chí chấp nhận bỏ chi phí gấp mười lần giá trị tranh chấp. “Chúng tôi thấy rằng phía BSH Bình Dương không tôn trọng khách hàng, làm ăn thiếu minh bạch, lấp liếm… nên chúng tôi buộc phải khởi kiện ra tòa. Tiền bảo hiểm đòi được chúng tôi sẵn sàng làm từ thiện, nhưng với cách hàng xử như thế của BSH Bình Dương, chúng tôi sẽ theo đuổi vụ việc này đến cùng”-ông Thọ nói.
Theo Nhật Trường (Một Thế Giới)