Sau lần đầu tiên xuất hiện tại Tokyo Motor Show 2009, Honda tiếp tục mang mẫu xe ý tưởng EV-Cub đến triển lãm China Cycle 2015 đang diễn ra ở Trung Quốc. Đây là phiên bản chạy điện của dòng xe huyền thoại Super Cub. |
Theo kỹ sư thiết kế Tokumaru Watanabe của Honda, kích thước cơ bản như đường kính vành xe, trục cơ sở của EV-Cub không thay đổi so với bản cũ. Tuy nhiên, động cơ xăng trung tâm và dây xích truyền động được loại bỏ. Thay vào đó, hai motor điện đặt ở bánh xe. Với việc loại bỏ động cơ xăng, thân xe trở nên mảnh mai và dễ lái hơn. |
Không có bình xăng, phía dưới yên là hộc để đồ cho phép để vừa một mũ bảo hiểm và vật dụng cá nhân khác. |
Ngoài động cơ điện, EV-Cub còn được trang bị hệ thống giao tiếp có tên gọi HELLO (Honda ELectric mobility LOop) và công cụ giao tiếp cầm tay LOOP cho phép người lái có thể giao tiếp với phương tiện. |
Phần tay lái của EV-Cub thiết kế trơn tru nhô cao hai bên trong khi một cụm đồng hồ trung tâm lõm sâu. |
Honda từng đề cập sẽ sản xuất mẫu xe chạy điện EV-Cub vào cuối năm 2010, tuy nhiên, hiện dòng xe kế nhiệm Super Cub vẫn chưa được bán ra. Sau hơn 60 năm, phiên bản cũ Super Cub có số lượng xuất xưởng khoảng hơn 60 triệu chiếc. |