Năm 2002, Yamaha đã cho ra đời nhiều dòng xe tay ga như Nouvo, Mio. SYM cũng góp mặt trong phân khúc xe tay ga với dòng sản phẩm Attila. Tuy nhiên, những mẫu xe này vẫn chưa tạo được sự quan tâm đúng mức của người Việt. Nguyên nhân xuất phát từ định kiến xe tay ga gắn liền với mức tiêu hao nhiên liệu “khủng”, chưa phù hợp với mức sống của người dân thời bấy giờ.
Kiểu dáng bắt mắt cùng giá cả hợp lý khiến Click chiếm được cảm tình của nhiều phụ nữ Việt Nam. Ảnh:Rongbay.com |
Click đã góp phần thay đổi cách nhìn về xe tay ga, khi nó không còn mang nỗi ám ảnh về mức tiêu hao nhiên liệu. Thời đó, Honda Click dù không được trang bị phun xăng điện tử, vẫn có thể đạt mức tiêu hao khoảng 40km/lít.
Mẫu xe này mang lại thành công ngoài mong đợi cho Honda. Chỉ trong 9 tháng đầu ra mắt, đã có 47.000 chiếc Click đến tay khách hàng. Cũng trong thời gian này, Honda Việt Nam chính thức nâng công suất nhà máy lên 1 triệu xe/năm nhằm mở rộng dây chuyền sản xuất.
Honda Click được trang bị động cơ 4 thì, 108 phân khối, làm mát bằng dung dịch. Dù là xe dành cho nữ, công suất chiếc xe cũng đạt 9 mã lực cùng 9,2 Nm mô-men xoắn. Nhờ hệ thống treo tiên tiến, Honda Click là chiếc xe cực kỳ êm ái, thậm chí khi chạy qua gờ giảm tốc trên đường phố cũng rất khó nhận ra.
Năm 2011, Honda ra mắt mẫu xe Vision hoàn toàn mới, kiểu dáng nhỏ gọn, ngắn hơn so với Click, mức giá 28,5 triệu đồng. Đây chính là thị trường mà Click đang nắm giữ, vì không muốn tạo nên cuộc chiến giữa hai dòng xe cùng hãng, Honda đã âm thầm khai tử Click tại Việt Nam.
|
Click Thái có giá khoảng 60 triệu đồng tại Việt Nam. Ảnh: Gopixpic.com |