Đây là nhà sản xuất đầu tiên trên thế giới giới thiệu loại mui RHT (mui cứng có thể gấp vào) trên dòng xe động cơ đặt sau. Thiết kế này của hãng xe Italy đã được cấp bằng sáng chế. |
Mui xếp giúp trọng lượng xe giảm được 25 kg so với phiên bản coupe và có thể xếp gọn trong 14 giây. Khác với những mẫu xe mui mềm, mui cứng trên 488 Spider giúp xe cách âm, cách nhiệt tốt hơn. |
Tương tự như những mẫu xe mui trần trước đây của Ferrari, 488 Spider hướng tới những khách hàng mong muốn một chiếc xe mui xếp hiệu suất cao và có thể nghe được âm thanh động cơ đặc trưng của Ferrari. |
Khung gầm được làm bằng nhôm và magiê, thiết kế đậm chất khí động học cùng khối động cơ V8 tăng áp. Bên dưới khoang động cơ, cỗ máy tăng áp 3.902 cc sản sinh công suất cực đại 660 mã lực cùng 760 Nm mô-men xoắn. Thời gian chạy nước rút từ 0-100 km/h trong 3 giây, tăng tốc từ 0-200 km/h trong 8,7 giây. |
Động cơ tăng áp thân thiện hơn với môi trường. Mặc dù mạnh hơn cỗ máy V8 hút khí tự nhiên 100 mã lực nhưng lượng khí thải CO2 lại thấp hơn. |
488 Spider cũng được áp dụng nhiều công nghệ dành cho đường đua, từng áp dụng trên 430 Scuderia. Đây cũng là chiếc Ferrari hiệu quả nhất về mặt khí động học từng được chế tạo. Kỹ sư Ferrari đã nghiên cứu để tạo ra hệ thống cánh gió phức tạp, đảm bảo lực ép xuống mặt đường tối ưu nhưng không làm tăng lực cản. |
Những nghiên cứu trong hầm gió giúp đem lại sự thoải mái khi chạy xe tốc độ cao. Kính phía sau có thể hạ xuống cho phép người lái và hành khách tận hưởng âm thanh đầy uy lực từ khối động cơ. Siêu xe sẽ chính thức ra mắt tại Frankfurt Motor Show vào tháng 9 tới đây, giá vẫn chưa được tiết lộ, nhưng chắc chắn sẽ cao hơn mức 242.000 USD trên phiên bản coupe 488 GTB. |