Sau bản độ Liberty Walk, siêu xe Ferrari 458 Italia được chủ nhân cho khoác áo mới màu xám theo phong cách đề-can.
Đến nay, "siêu ngựa" đã được chủ nhân cho thay áo mới màu xám theo phong trào dán đề-can đang thịnh hành trong giới chơi siêu xe Việt. Hiện chưa rõ chi phí cho lần thay áo này nhưng bộ áo mới trên chiếc 458 Italia độ Liberty Walk gợi nhớ đến những chiến đấu cơ của Mỹ. Siêu xe độ Ferrari 458 Italia Liberty Walk màu xám cùng Ferrari 488 GTB màu trắng trong một xưởng "làm đẹp" tại Sài thành. Để khoác lên mình bộ body kit độ Liberty Walk, chiếc Ferrari 458 Italia đã được những người thợ Nhật cắt bỏ đi những phần thừa ở các vòm bánh xe, sau đó, các vòm bánh xe độ được đưa lên và cố định bằng các đinh tán. Quá trình này đòi hỏi những người thợ phải có tay nghề cao và cũng chính vì thế mà chủ nhân của chiếc Ferrari 458 Italia đã quyết định mời Wataru Kato, CEO của hãng độ Liberty Walk cùng những cộng sự của ông qua Việt Nam độ. Danh sách món độ Liberty Walk của chiếc Ferrari 458 Italia bao gồm body kit thân rộng và cánh gió cỡ lớn bằng carbon, phuộc hơi nâng hạ gầm Air Rex. La-zăng Forgiato đi kèm là lốp kích thước "khủng" của Pirelli cùng với đó còn có "khẩu pháo" FI. Chi phí cho quá trình độ này ước tính không dưới 1 tỷ Đồng. Cận cảnh cánh gió "khủng" bằng sợi carbon trên chiếc Ferrari 458 Italia. "Siêu ngựa" còn được trang bị thêm các các cánh lướt gió cỡ lớn bằng sợi carbon ở phía trước, bên hông và đuôi xe nhằm đảm bảo tính khí động học cho xe. Trước khi được độ theo phong cách Liberty Walk, chiếc siêu xe Ferrari 458 Italia màu vàng đã được chủ nhân trang bị body kit của hãng độ Novitec với các điểm nhấn như cánh lướt gió phía trước/sau và bên hông xe bằng chất liệu sợi carbon. Ngoài ra, còn có la-zăng của hãng độ Vossen. Nguyên bản Ferrari 458 Italia sử dụng động cơ V8, dung tích 4.5 lít, sản sinh công suất tối đa 570 mã lực và mô-men xoắn cực đại 540 Nm. Kết hợp cùng hộp số ly hợp kép 7 cấp, siêu xe Ferrari 458 Italia mất 3,4 giây để tăng tốc từ 0-100 km/h trước khi đạt tốc độ tối đa khoảng 325 km/h. Tại thị trường Việt Nam đã xuất hiện nhiều bản độ đình đám của các siêu xe như Lamborghini Huracan, Aventador LP700-4, Ferrari 488 GTB, Audi R8, tuy nhiên, đa phần các chủ nhân nhập body kit về và tự độ. Riêng chiếc Ferrari 458 Italia độ Liberty Walk này do đích thân CEO hãng độ từ Nhật Bản qua làm và còn chơi "mạnh tay" cắt bỏ một số chi tiết của dàn áo. Điều này đồng nghĩa với việc sau này chủ nhân có muốn siêu xe trở về "zin" là điều không thể. Cách chơi này đang chịu nhiều ý kiến trái chiều nhưng với đam mê độ xe của mình chắc hẳn chủ nhân chiếc Ferrari 458 Italia không mấy bận tâm. Trước đó người chơi xe này từng bỏ ra 1 tỷ Đồng để độ Audi R8 với bodykit bằng chất liệu sợi carbon PPI Razor. |
Theo Đào Tâm (Trí Thức Trẻ)