“Nếu sản xuất 2 động cơ diesel và xăng với lượng NOx thải ra như nhau thì chi phí cho động cơ diesel sẽ tốn kém hơn. Như vậy, về lâu dài, đây là một bất lợi lớn.”
Theo ông Samuelsson, động cơ diesel sẽ đóng vai trò quan trọng trong việc đáp ứng những tiêu chuẩn về khí thải CO2, nhưng trên hết, nó có thể sẽ trở nên lỗi thời.
“Từ nay cho tới năm 2020, động cơ diesel vẫn sẽ có vai trò quan trọng. Tuy nhiên, sau thời điểm đó, chi phí cho động cơ hybrid và động cơ điện sẽ trở nên hợp lý hơn, và khi tiêu chuẩn về khí thải giảm xuống dưới 95 g/km, tôi tin chắc rằng vai trò của động cơ diesel sẽ chấm dứt,” ông nói.
Volvo hiện đang lên kế hoạch tung ra thị trường mẫu xe đầu tiên chạy điện hoàn toàn vào năm 2019 và tin rằng tới năm 2025, toàn bộ các mẫu xe của hãng sẽ có phiên bản chạy điện.
Theo Lạc Diệp (Dân Trí)