Mẫu scooter Honda SH 2017 sở hữu thiết kế mượt mà bên cạnh hệ thống ABS, ổ sạc điện thoại. Với vị thế của kẻ mạnh, mức giá của SH mới tăng cả chục triệu đồng so với trước.
Trong dãy xe hơn 10 chiếc các loại xếp ngay ngắn, với kích thước lớn, màu đỏ nổi bật, mẫu scooter của Honda dễ dàng được nhận diện mà chưa cần dùng đến nút bấm tìm vị trí xe.
Với nhiều dòng xe tay ga, việc không có tay nắm phía sau khiến người dùng gặp khó khăn khi di chuyển chiếc xe ra khỏi vị trí. Tuy nhiên, ở Honda SH 2017, với tay nắm phía sau chắc chắn, việc dắt chiếc xe ra khỏi hầm để xe chật chội tương đối dễ dàng.
Honda SH 2017 có diện mạo tươi mới hơn so với các bản cũ. |
SH 2017 có chiều cao yên xe so với mặt đất ở mức 799 mm. Vì thế, những người lái khiêm tốn về chiều cao sẽ phải nhón chân để giữ thăng bằng khi dừng phương tiện. Bất chấp khoảng để chân rộng, tay lái đặt phù hợp, yên xe với chất liệu bọc mềm mại nhưng sau hai ngày trải nghiệm dòng xe SH, một nhược điểm là yên xe không mang đến cảm giác thoải mái.
Ở thế hệ SH mới, diện mạo của dòng xe này gây ấn tượng ngay từ cái nhìn ban đầu. Hãng xe Nhật đã thể hiện sự lắng nghe người dùng Việt khi tinh chỉnh từ những chi tiết nhỏ nhất để chiếc scooter trở nên hoàn thiện.
Phần đầu xe với cụm đèn chiếu sáng và mặt nạ trước được cải tiến mang tính thẩm mỹ hơn. Công nghệ LED sử dụng cho đèn pha và dải định vị. Chóa đèn còn in logo SH ở bên trong khá phong cách.
Nếu như miếng ốp mạ chrome trước đây thiết kế kiểu chữ V rộng bị nhiều người dùng chê xấu thì nay nó được làm gọn lại, chỉ là một mẩu nhỏ bên dưới mặt nạ trước. Việc làm nhỏ gọn chi tiết này khiến người nhìn có cảm giác vừa mắt hơn trong khi vẫn tạo điểm nhấn thích hợp.
Thiết kế tổng thể của mẫu scooter khá hài hòa. |
Ở bên trong, mặt đồng hồ cũng được thiết kế lại lớn, dễ quan sát hơn. Các cụm đồng hồ dạng 3D phân biệt rõ ràng với đồng hồ chỉ tốc độ lớn nhất đặt chính giữa. Với kiểu thiết kế này, người lái dễ dàng liếc nhìn tốc độ phương tiện để điều chỉnh phù hợp khi lưu thông trên đường.
Ngoài cụm đồng hồ 3D, Honda còn bổ sung thêm một màn hình LCD nhỏ hiển thị quãng đường và thời gian. Các đồng hồ báo nhiệt độ máy, nhiên liệu hay tín hiệu đèn được bố trí cân đối ở 2 bên.
Diện mạo của Honda SH 2017 không chỉ gây ấn tượng ở phần đầu xe mà còn ở cả thiết kế thân xe lẫn cụm đèn hậu. Phần nhựa ốp với thiết kế liền mạch, mượt mà nhưng không kém phần cứng cáp nhờ những đường gân vuốt dài nối liền với cụm đèn hậu. Ở cụm đèn phía sau, nhà sản xuất cũng trang bị hệ thống đèn phanh LED.
Một điểm nhấn dù nhỏ nhưng cũng khiến mẫu scooter SH mới trở nên ưa nhìn hơn là ống xả thiết kế mới phối màu đen, bạc.
Với những tinh chỉnh trong thiết kế, Honda SH 2017 sở hữu diện mạo mới cuốn hút hơn. Tuy nhiên, những tiện ích công nghệ mới làm nên sự khác biệt cho dòng xe này. Lần đầu tiên, Honda SH được trang bị hệ thống chống bó cứng phanh ABS cũng như ổ cắm 12V để sạc điện thoại.
Ổ cắm sạc điện thoại và có thể để vừa một chiếc iPhone 7 Plus. |
Hệ thống chống bó cứng phanh ABS không còn xa lạ với người dùng xe hơi nhưng với xe máy ở Việt Nam, chỉ một vài dòng xe có tính năng này. Đối thủ của Honda SH là Piaggio Medley nhanh chân tích hợp ABS trước đó.
Phải chăng, Honda SH bắt chước Piaggio Medley trong việc sử dụng hệ thống ABS? Câu trả lời là không bởi lẽ, ở phân khúc scooter cao cấp, Honda SH vẫn quá mạnh và việc tích hợp ABS cho SH bản mới nằm trong lộ trình nâng cấp chiếc xe của liên doanh Nhật Bản.
Honda trang bị ABS cho cả 2 bánh trước và sau. Ưu điểm lớn nhất hệ thống ABS mang lại là việc chống hiện tượng khóa bánh khi phanh gấp. Thử phanh gấp trên đoạn đường thẳng, chiếc xe rê bánh và trôi đi mà không bị khựng lại như ở các mẫu xe thông thường. Hệ thống này mang lại sự yên tâm đáng kể cho người sử dụng.
Tuy nhiên, ABS không hẳn là một tính năng quá ưu việt trên một chiếc scooter, bởi lẽ, khi vào cua và phanh gấp, hệ thống ABS gần như không tác dụng. Ngoài ra, cũng với hệ thống này, mức giá bán lẻ cho các phiên bản SH cao hơn bản phanh CBS đến gần 10 triệu đồng.
Khi sử dụng xe hơi, bạn sẽ thấy việc sạc điện thoại trên ôtô khá đơn giản và thuận tiện. Ở SH 2017, lần đầu tiên, Honda trang bị ổ cắm điện 12V cho phép sạc điện thoại. Với một tẩu sạc cùng các đầu dây cắm, bạn có thể sạc cho nhiều loại thiết bị khác nhau.
Hệ thống phanh ABS phát huy hiệu quả khi phanh gấp trên đường thẳng. |
Đặc biệt, nơi đặt ổ điện là hộc đồ khá lớn cho phép để vừa một chiếc điện thoại màn hình lớn và một số đồ dùng nhỏ khác. Điều này khiến người lái hoàn toàn rảnh tay khi có thể để thiết bị tự sạc và tập trung vào lái xe.
Ngoài ổ sạc điện thoại, Honda SH 2017 vẫn duy trì những tiện ích khác như ổ khóa thông minh, hệ thống dừng cầm chừng Idling Stop.
Với việc tập trung vào thiết kế và tiện ích, khả năng vận hành ở chiếc SH 150i ABS vẫn duy trì những đặc tính là điểm mạnh của bản cũ như lốp kích thước lớn khá bám đường, hệ thống treo sau lò xo trụ đôi êm ái, khả năng tăng tốc tốt.
Honda SH 2017 bán ra với các bản CBS và ABS cùng mức giá bán lẻ đề xuất là 68 đến 90 triệu đồng. Phiên bản ABS có mức giá chênh so với bản CBS đến gần 10 triệu đồng. Trên thị trường, người mua thậm chí còn phải trả thêm đến gần 20 triệu để có thể sở hữu một chiếc SH 125/150I ABS mới. Nếu không tăng giá quá cao, Honda SH 2017 thực sự là một phiên bản SH có thiết kế đẹp và nhiều tiện ích.
Theo Hân Nguyễn (Zing.vn)