Bằng cách "tạm nhập, tái xuất" trái phép buôn lậu siêu xe ở Việt Nam từ cảng biển khác nhau, những đường dây buôn lậu siêu xe xuyên biên giới đã được mở ra. |
|
Một trong những đường dây lớn đã bị triệt phá hồi năm 2013 đó là "đế chế" của Hà Tuấn Dũng - tức Dũng "mặt sắt" hồi năm 2013, đã từng buôn lậu siêu xe bằng cách tạm nhập từ Hong Kong qua cảng biển Cái Lân, tái xuất sang Trung Quốc qua cửa khẩu Bắc Phong Sinh. |
|
Một số mẫu siêu xe hiếm lạ, chưa từng bắt gặp trong giới chơi xe trong nước như McLaren MP4-12C đã xuất hiện tại Việt Nam theo con đường "tạm nhập, tái xuất" này. |
|
Con đường "truyền thống" của những chiếc siêu xe này đó là từ cảng biển được chuyển tới một bãi tập kết bí mật nào đó, sau đó sẽ tiếp tục được xuất tới các nước khác để tránh việc phải đóng thuế và các khoản chi phí. |
|
Để có thể tới được những địa điểm tập kết, những chiếc siêu xe đã phải vượt qua nhiều điều kiện địa hình hiểm trở mà chúng không được thiết kế để đi trên đó. |
|
Những hình ảnh siêu xe "lội bùn" hay "lội suối, băng rừng" được người dân chụp lại và đưa lên các mạng xã hội thường xuất phát từ các đường dây này, chỉ trừ một số hình ảnh của hành trình buôn lậu siêu xe Việt Nam Team khi chạy qua Phan Thiết trước đây. |
|
Sau khi Dũng "mặt sắt" bị bắt, dân buôn lậu xe đã nghĩ ra nhiều cách vận chuyển "sáng tạo" hơn để qua mặt người dân và cơ quan chức năng. |
|
Một trong những cách đó là "cẩu" xe lên đò và vận chuyển theo đường sông. |
|
Trong quãng đường vận chuyển, một số chiếc xe đã bị hư hỏng nặng và bị bỏ lại ở chốn "rừng thiêng nước độc". |