Sau hơn 2 ngày thi công, Wataru Kato, CEO của hãng độ Liberty Walk cùng những cộng sự của mình đã hoàn thành bản độ cho chiếc Ferrari 458 Italia tại thị trường Việt Nam
Vào tối qua, ngày 29/6/2017, chiếc Ferrari 458 Italia độ Liberty Walk đầu tiên tại Việt Nam đã xuất xưởng. Như vậy, chỉ sau hơn 2 ngày thi công, Wataru Kato, CEO của hãng độ Liberty Walk cùng những cộng sự của mình đã hoàn thành bản độ cho chiếc Ferrari 458 Italia tại thị trường Việt Nam Ngay sau khi hoàn thành bản độ, những người thợ Nhật đã lái chiếc Ferrari 458 Italia độ Liberty Walk đầu tiên tại Việt Nam đi dạo trên các con phố trung tâm quận 1. Khi chạy qua phố đi bộ Nguyễn Huệ, quận 1, chiếc Ferrari 458 Italia độ Liberty Walk thu hút hàng trăm sự chú ý của người đi đường cũng như các bạn trẻ dạo chơi tại đây. Một người thợ Nhật Bản ngồi bên ghế phụ siêu xe Ferrari 458 Italia độ Liberty Walk tranh thủ ngắm đường phố Việt Nam về đêm trong khi người đi đường lại "dán" mắt vào chiếc siêu xe độ. Sau khi vòng qua các tuyến phố trung tâm quận 1, siêu xe Ferrari 458 Italia độ Liberty Walk đầu tiên tại Việt Nam chuyển hướng qua đại lộ Võ Văn Kiệt. Trước khi được cho đi "dạo đêm" chiếc Ferrari 458 Italia độ Liberty Walk đã được "tắm rửa" sạch sẽ. Quá trình đưa siêu xe này từ chỗ rửa xe để xuống mặt đường cũng gây khá nhiều khó khăn do khoảng sáng gầm quá thấp. Để khoác lên mình bộ body kit độ Liberty Walk, chiếc Ferrari 458 Italia đã được những người thợ Nhật cắt bỏ đi những phần thừa ở các vòm bánh xe, sau đó, các vòm bánh xe độ được đưa lên và cố định bằng các đinh tán. Quá trình này đòi hỏi những người thợ phải có tay nghề cao và cũng chính vì thế mà chủ nhân của chiếc Ferrari 458 Italia đã quyết định mời Wataru Kato, CEO của hãng độ Liberty Walk cùng những cộng sự của ông qua Việt Nam độ. Danh sách món độ Liberty Walk của chiếc Ferrari 458 Italia bao gồm body kit thân rộng và cánh gió cỡ lớn bằng carbon, phuộc hơi nâng hạ gầm Air Rex. La-zăng Forgiato đi kèm là lốp kích thước "khủng" của Pirelli cùng với đó còn có "khẩu pháo" FI. Chi phí cho quá trình độ này ước tính không dưới 1 tỷ Đồng. Cận cảnh cánh gió "khủng" bằng sợi carbon trên chiếc Ferrari 458 Italia. "Siêu ngựa" còn được trang bị thêm các các cánh lướt gió cỡ lớn bằng sợi carbon ở phía trước, bên hông và đuôi xe nhằm đảm bảo tính khí động học cho xe. Được biết sau quá trình độ Liberty Walk, chủ nhân của chiếc Ferrari 458 Italia sẽ chọn màu sơn mới để khoác lên mình "siêu ngựa" này. Trước khi được độ theo phong cách Liberty Walk, chiếc siêu xe Ferrari 458 Italia màu vàng đã được chủ nhân trang bị body kit của hãng độ Novitec với các điểm nhấn như cánh lướt gió phía trước/sau và bên hông xe bằng chất liệu sợi carbon. Ngoài ra, còn có la-zăng của hãng độ Vossen. Nguyên bản Ferrari 458 Italia sử dụng động cơ V8, dung tích 4.5 lít, sản sinh công suất tối đa 570 mã lực và mô-men xoắn cực đại 540 Nm. Kết hợp cùng hộp số ly hợp kép 7 cấp, siêu xe Ferrari 458 Italia mất 3,4 giây để tăng tốc từ 0-100 km/h trước khi đạt tốc độ tối đa khoảng 325 km/h. Tại thị trường Việt Nam đã xuất hiện nhiều bản độ đình đám của các siêu xe như Lamborghini Huracan, Aventador LP700-4, Ferrari 488 GTB, Audi R8, tuy nhiên, đa phần các chủ nhân nhập body kit về và tự độ. Riêng chiếc Ferrari 458 Italia độ Liberty Walk này do đích thân CEO hãng độ từ Nhật Bản qua làm và còn chơi "mạnh tay" cắt bỏ một số chi tiết của dàn áo. Điều này đồng nghĩa với việc sau này chủ nhân có muốn siêu xe trở về "zin" là điều không thể. Cách chơi này đang chịu nhiều ý kiến trái chiều nhưng với đam mê độ xe của mình chắc hẳn chủ nhân chiếc Ferrari 458 Italia không mấy bận tâm. Trước đó người chơi xe này từng bỏ ra 1 tỷ Đồng để độ Audi R8 với bodykit bằng chất liệu sợi carbon PPI Razor. |
Theo Duy Sơn (Trí Thức Trẻ)