Từ mức giá khởi điểm 580 triệu đồng, mẫu sedan hạng B của Suzuki hiện chỉ còn 488 triệu đồng, giảm tới 92 triệu đồng.
Ngoài Ciaz, các sản phẩm khác của Suzuki Việt Nam cũng giảm mạnh như Vitara, Ertiga và Swift với mức giảm từ 50 đến 110 triệu đồng.
Bắt đầu bán tại thị trường Việt Nam từ đầu năm 2017 với hy vọng cạnh tranh Toyota Vios và Honda City, tuy nhiên Ciaz luôn nằm trong top bán ế.
Theo báo cáo của VAMA, trong tháng 8, Suzuki chỉ bán được 85 chiếc Ciaz, doanh số cộng dồn tính từ đầu năm đạt 198 chiếc.
Suzuki Ciaz có chất lượng ổn, kiểu dáng khá nhưng bán chậm do ít người quan tâm. |
Suzuki Ciaz là mẫu sedan hạng B, được nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan. Dù có chất lượng được đánh giá ổn nhưng giá trị thương hiệu chưa cao là lý do người dùng chưa quan tâm nhiều tới sản phẩm này.
Suzuki Ciaz sử dụng hộp số tự động 4 cấp, động cơ 1.4 lít, công suất cực đại 91 mã lực tại 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 130 Nm tại 4.000 vòng/phút.
Xe được trang bị nhiều tính năng an toàn chủ động và bị động như hệ thống chống bó cứng phanh ABS, trợ lực phanh khẩn cấp BA, phân bổ lực phanh điện tử EBD, hai túi khí trước cùng cơ chế cuốn đai an toàn khẩn cấp.
Đầu tháng 9, thị trường Việt Nam chứng kiến làn sóng giảm giá xe hơi hàng loạt. Theo các chuyên gia trong ngành, áp lực doanh số là lý do nhiều hãng xe buộc phải giảm biên độ lợi nhuận để hạ giá các mẫu xe của mình.
Ngoài ra, nguyên nhân khách quan khiến các hãng phải đồng loạt giảm giá là xả hàng tồn kho, bởi đầu năm 2018, khi thuế nhập khẩu xe hơi trong khu vực ASEAN về 0%, giá xe được dự báo sẽ còn hạ thấp hơn nữa.
Theo Thạch Lam (Tri Thức Trực Tuyến)