Trong bản nghiên cứu mức độ uy tín do Consumer Reports vừa công bố, Lexus, Toyota và Audi vẫn là những nhà sản xuất ôtô được đánh giá cao.
Trong xu hướng tiêu dùng 2015, khách hàng muốn hệ thống thông tin giải trí trên ôtô có thể tương thích với những smartphone mới nhất. Tuy nhiên, nhiều mẫu xe có vòng đời sản phẩm và phát triển dài đồng nghĩa việc khó bắt kịp công nghệ hiện đại. Đây cũng chính là lý do một số thương hiệu ôtô bị đánh giá kém trong bản nghiên cứu của Consumer Reports.
Một vấn đề khác gây phiền toái cho người dùng là lỗi hộp số mới khi chúng được phát triển theo chuẩn tiết kiệm nhiên liệu cao, đặc biệt là những hệ thống như hộp số ly hợp kép, CVT hay tự động 6, 8 cấp. Nhiều phương tiện phải sớm trở lại garage để sửa chữa hoặc thay thế.
Với 740.000 chủ xe thông báo lỗi, một số thương hiệu bị tụt thứ hạng về mức độ tin cậy. Mặc dù vậy, vẫn có nhãn hiệu khác tăng hạng.
|
Lexus là thương hiệu đáng tin cậy nhất năm 2015 theo Consumer Reports. |
Top 10 thương hiệu ôtô tin cậy nhất năm 2015:
1. Lexus
Thương hiệu xe sang Lexus tiếp tục dẫn đầu về mức độ tin cậy với 7 model góp mặt và số điểm trung bình 64%. Thứ hạng duy trì so với năm ngoái.
2. Toyota
Với 12 model được đánh giá cao, Toyota cán đích ở vị trí thứ 2 cùng số điểm 56%.
3. Audi
So với năm ngoái, vị trí của nhà sản xuất ôtô hàng đầu của Đức tăng thêm 2 bậc lên thứ 3. Số model đáng tin cậy là 8, số điểm trung bình 41%.
4. Mazda
Với 4 model và số điểm trung bình 35%, Mazda xếp thứ 4 - tụt một bậc so với năm 2014.
5.Subaru
Subaru tăng 2 bậc lên vị trí thứ 5 với 7 model và số điểm trung bình 28%.
6. Kia
Nhà sản xuất ôtô Hàn Quốc có bước nhảy vọt trong bản xếp hạng từ vị trí thứ 10 năm ngoái lên thứ 6 năm nay. Kia có 6 model, số điểm trung bình 27%.
7. Buick
Cùng đạt số điểm 27% như Kia nhưng thương hiệu ôtô Mỹ - Buick xếp thứ 7 với chỉ 5 model đáng tin cậy. So với năm ngoái, vị trí của Buick thấp hơn một bậc.
8. Honda
Do hệ thống thông tin giải trí không tương xứng với những chiếc xe thiết kế nâng cấp và mới mẻ nên vị trí của Honda đã tụt 4 bậc so với năm ngoái. Công ty chỉ có 4 model và số điểm 13%.
9. Hyundai
Hyundai là một trong số những thương hiệu có bước nhảy vọt, từ vị trí thứ 13 năm ngoái lên thứ 9 năm 2015. Số model góp mặt là 10 và số điểm là 6%.
10. MINI
Nhà sản xuất ôtô của Anh không có bước tiến trong năm nay khi vẫn duy trì vị trí thứ 10 với 2 model và số điểm 1%.
>> Những mẫu xe được “săn” nhiều nhất trên Google
Theo H.Duy (Zing.vn)