Bộ mặt mới. Nissan cho biết phần đầu xe được các kỹ sư chú trọng bậc nhất. Kích thước được tăng thêm tới 20% không chỉ để tăng tính khí động học mà còn cải thiện dáng hình có phần yếu ớt ở phiên bản trước đó. GT-R phiên bản mới vì thế mang hình ảnh hầm hố hơn. Hốc hút gió lớn nhất từ trước tới nay, cộng thêm thiết kế nắp capo bo tròn, mui xe dạng coupe, thuôn về phía sau để kết thúc bằng cánh gió giúp GT-R mới "lướt đi nhẹ nhàng trong gió" theo cách miêu tả của Nissan. |
|
Sức mạnh mới. Công suất cực đại của Nissan GT-R mới là 562 mã lực, tức tăng thêm 20 mã lực so với phiên bản cũ. Mô men xoắn tối đa 469lb ft. Xe chỉ mất 2,8 giây để tăng tốc từ 0-96km/h. "Bạn có thể dễ dàng nhận ra Nissan GT-R mỗi lần nó vượt qua. Sẽ không bao giờ có vấn đề gì ở sức mạnh của chiếc siêu xe này", Nissan tự tin tuyên bố. |
|
Vành mới, lốp mới. Mâm hợp kim nhôm 15 chấu tạo hình hai màu đối lập. Chúng được phân chia thành 5 khối chữ Y riêng biệt cùng 5 thành chữ I phân tách. Lốp mới được khẳng định là giúp Nissan GT-R vượt mọi địa hình hiểm trở nhất. |
|
Nội thất mới. Nội thất là nơi các kỹ sư của Nissan đổ nhiều tâm sức nhất. Đây có thể coi là cuộc cải tổ táo bạo nhất từ trước tới nay của nhà sản xuất Nhật Bản trên mẫu GT-R của họ. 27 nút điều khiển bị giản lược xuống còn 11 nút với lý do để lái xe tập trung nhất vào vô lăng. Thay vào đó, nội thất được "thực dụng hóa" tối đa với các hệ thống đa năng, tích hợp nhiều chức năng cùng một lúc. Da bọc ghế cao cấp hơn. Cách âm tốt hơn. |
|
Động cơ mới. Quan trọng nhất, toàn bộ các khối động cơ trên từng chiếc GT-R mới đều được làm thủ công! Nhóm phụ trách công việc cao cả này được mệnh danh là "thánh động cơ" có tên Takumi. Mỗi thành viên trong nhóm đều có kinh nghiệm ít nhất 30 năm trong lĩnh vực chế tạo động cơ. |
|
Sự giao thoa cũ mới. Shiro Nakamura - phó Chủ tịch Nissan - người đứng sau bản vẽ thiết kế của GT-R mới - cho biết GT-R mới là cuộc cách mạng thiết kế của Nissan nhưng dựa trên nền tảng là ngôn ngữ truyền thống của hãng. Điều đó giúp GT-R đạt tới những chuẩn mực mới nhưng không mất đi ADN của Nissan. |
|
Ống xả mới. Nhẹ hơn, vang hơn và đắt hơn là 3 điểm mới trên ống xả của Nissan GT-R. Bộ phận này làm từ titanium nên có trọng lượng giảm tối đa nhưng giá thành đội lên khá nhiều. Nissan miêu tả, bạn sẽ không thể tìm thấy âm thanh nào hay hơn ống xả trên GT-R mới. |
|
Có thể có GT-R phiên bản vượt trội. Đó là hé lộ của đại diện Nissan khi phát biểu trước báo giới. Tuy nhiên, đó cũng có thể là một mẫu xe khác thậm chí còn nhanh hơn cả GT-R. |
|
Yếu tố GT hơn cả R. Nói về dự án GT-R, Giám đốc Hiroshi Tamura chia sẻ rằng chiếc xe mà hãng tạo ra có hai đặc tính, gồm: GT (vùng xanh) và R (vùng đỏ). Tuy nhiên, sắc xanh được mang vào GT-R nhiều hơn. Còn nếu khách hàng muốn nhiều sắc đỏ hơn, Nissan đề xuất một phiên bản Nismo trong tương lai. |
Nỗ lực thay đổi cuối cùng của Nissan. "Đây là nỗ lực thay đổi cuối cùng của chúng tôi. Hy vọng, GT-R có thể đi xa như những gì mà các tượng đài của Nissan đã đạt được", Nissan cho biết. |