Thị trường xe máy Việt Nam đang trong giai đoạn bão hòa, theo số liệu của FDI trong năm 2019, tổng nhu cầu xe giảm 4%. Trước tình hình này, Yamaha buộc phải làm mới các hoạt động xây dựng thương hiệu để mang đến cho khách hàng của mình nhiều trải nghiệm mới, trong đó thời trang, thể thao và sáng tạo là 3 giá trị cốt lõi mà Yamaha đang muốn hướng đến.
Cụ thể trong năm 2020, Yamaha Motor Việt Nam mang đến chiến dịch “New Me, Discover – Khám phá chất riêng” bao gồm các hoạt động cộng đồng như: Chuỗi triển lãm Yamaha Motor Expo dự kiến diễn vào tháng 05 – 11/2020 ở khắp cả nước; Yamaha Grande Fashion show; Lễ hội âm nhạc điện tử Yamaha Festa; Giải đua xe Yamaha Motor GP – Feel the speed; U13 Yamaha Motor Cup và tài trợ đội đua Monster Energy Yamaha giải Moto GP 2020.
Đồng hành cùng chiến dịch lần này, Yamaha Motor Việt Nam đã lựa chọn hai đại sứ thương hiệu là diễn viên, ca sĩ Chi Pu và diễn viên Ninh Dương Lan Ngọc dựa trên những tố chất cũng như tài năng và phong cách hiện đại, trẻ trung, luôn tiên phong sáng tạo và bứt phá trong các hoạt động nghệ thuật, phù hợp với định hướng của Yamaha.
Một trong những hoạt động nổi bật trong chiến dịch này là chuỗi triển lãm Yamaha Motor Expo tại các đô thị loại 2 trên toàn quốc. Triển lãm trưng bày các sản phẩm quốc tế của Yamaha, không chỉ các mẫu xe quốc tế mà còn bao gồm tất cả các dòng sản phẩm dụng cụ âm nhạc, âm thanh chuyên nghiệp,.. Trong đó nổi bật là “Motoroid” – mẫu xe ý tưởng đã được triển lãm tại Tokyo Motor Show và sẽ được Yamaha Motor mang đến Việt Nam trong năm 2020.
Cũng trong khuôn khổ chiến dịch Yamaha Việt Nam sẽ tổ chức Yamaha Grande Fashion show, kết hợp với các nhà thiết kế thời trang hàng đầu, có sự góp mặt đặc biệt của các siêu mẫu và gương mặt hàng đầu trong giới thời trang quốc tế cũng như trong nước.
Chưa dừng lại ở đó, tiếp nối thành công của các sự kiện âm nhạc điện tử Yamaha Motor Ravolution Music Festival, trong năm 2020, với vai trò đơn vị tổ chức, Yamaha Motor Việt Nam sẽ tiếp tục đem sân chơi hấp dẫn này đến các bạn trẻ thông qua sự kiện Lễ hội âm nhạc điện tử Yamaha Motor Festa với sự góp mặt của nhiều nghệ sĩ, DJ nổi tiếng trong và ngoài nước.
Cũng trong năm nay Yamaha Việt Nam phối hợp cùng Liên đoàn Xe đạp - Mô tô thể thao Việt Nam tổ chức giải đua Yamaha Motor GP 2020 mang đến một sân chơi hấp dẫn cho các bạn trẻ đam mê tốc độ.
Đặc biệt, nhằm giúp cho các bạn trẻ có cơ hội cọ xát, được tập huấn bài bản chuyên nghiệp, Yamaha Việt Nam tổ chức chương trình huấn luyện kỹ năng đua xe cơ bản (Yamaha Motor Racing Academy)
Ngoài ra, Yamaha Việt Nam cũng tiếp tục đồng hành cùng giải thi đấu bóng đá Thiếu niên – Nhi đồng toàn quốc, U13 Yamaha Motor Cup; tài trợ và đồng hành cùng đội đua Monster Energy Yamaha giải Moto GP 2020.
Logo của chiến dịch "New me, discover”, với quốc kỳ Việt Nam sẽ xuất hiện trên mẫu siêu xe YZR-M1 “huyền thoại” của Yamaha, đó cũng là mẫu xe mà Valentino Rossi và Maverick Viñales sẽ lái tại sự kiện… Ngoài ra, logo của chiến dịch “NEW ME, DISCOVER” và quốc kỳ Việt Nam cũng sẽ xuất hiện trên nhiều trang bị, dụng cụ bảo hộ… của đội đua Monster Energy Yamaha.
Yamaha Việt Nam cũng tiết lộ kế hoạch trong năm nay, hãng sẽ ra mắt thêm 3 mẫu xe tay ga mới, trong đó sẽ có 2 mẫu tập trung vào đối tượng là nam giới, thông tin chi tiết về các mẫu xe này cũng như thời điểm ra mắt vẫn chưa được tiết lộ.
Theo Quốc Tuấn (Nguoiduatin.vn)