Gần đây, hình ảnh chiếc Mercedes-Maybach S600 đỗ trong tầng hầm, xe không có biển số và tem đăng kiểm trên kính lái, toàn bộ ngoại thất phủ bụi dày đặc, nắp capô xuất hiện nhiều hình vẽ nguệch ngoạc được chia sẻ trên hàng loạt diễn đàn ô tô – xe máy, thu hút hàng chục nghìn lượt yêu thích, bình luận.
Đáng lẽ, với việc sở hữu chiếc xe siêu sang thì việc nâng niu và gìn giữ là điều đương nhiên nhưng thay vào đó, chủ xe bỏ chiếc Mercedes-Maybach S600 trị giá 14,2 tỷ đồng "làm bạn" với bụi trong hầm đỗ xe.
Đa phần các ý kiến đều tỏ ra xót xa cho giá trị của chiếc Mercedes-Maybach S600 sẽ sụt giảm rất nhiều sau quãng thời gian bị lãng quên, cũng như tò mò lý do vì sao chủ nhân quyết định bỏ không khối tài sản lớn như vậy mà không sử dụng.
"Chắc hẳn chủ xe chưa bao giờ lái chiếc Maybach ra khỏi hầm vì thế lớp bụi mới bám dày đặc đến mức không nhận ra xe màu ruby hay màu đen nữa", tài khoản Tú Anh bình luận.
"Người ăn không hết, kẻ lần chẳng ra, không hiểu sao bác chủ lại để phí xe như vậy", tài khoản Trần Bình thắc mắc.
Mercedes-Maybach S600 từng là mẫu xe thu hút sự chú ý khi đã 2 lần được điều chỉnh giá bán tại Việt Nam với mức tăng cao nhất 4,2 tỷ đồng. Ra mắt thị trường Việt Nam vào cuối tháng 1/2015, Mercedes-Maybach S600 có giá bán 9,669 tỷ đồng.
Một năm sau, giá của mẫu xe này tăng thêm 270 triệu đồng lên mức 9,969 tỷ đồng. Sau đợt áp dụng mức thuế tiêu thụ đặc biệt mới vào tháng 7/2016, Mercedes-Maybach S600 có mức tăng kỷ lục lên thành 14,2 tỷ đồng.
Được phát triển dựa trên dòng S-Class nhưng Mercedes-Maybach S600 sở hữu chiều dài tổng thể tăng 200 mm. Cụ thể, xe có chiều dài 5.453 mm, rộng 1.899 mm, cao 1.498 mm và chiều dài cơ sở 3.365 mm. Kích thước này của xe lớn hơn dài hơn phiên bản S500L 200mm ở cả chiều dài tổng thể và chiều dài cơ sở.
Thiết kế ngoại thất xe cũng được điều chỉnh với lưới tản nhiệt thiết kế mới, các chi tiết bằng crôm, cụm ống xả kép với 2 nan crom ở đuôi xe, và logo Maybach trên cột C, lazang hợp kim kích thước lớn.
Sức mạnh của Mercedes-Maybach S600 đến từ động cơ V12 tăng áp kép, dung tích 6.0 lít, sản sinh công suất cực đại 530 mã lực và mô-men xoắn cực đại 830 Nm. Kết hợp với hộp số tự động 7 cấp 7G-Tronic Plus, xe mất 5 giây để tăng tốc từ 0-100 km/h trước khi đạt vận tốc tối đa 250 km/h.
Xe còn trang bị hệ thống Camera 360, hệ thống kiểm soát hành trình chủ động, hệ thống Crosswind Assist hỗ trợ người lái điều khiển xe dễ dàng và an toàn khi có lực gió mạnh thổi ngang thân xe, đèn pha chủ động, hệ thống hỗ trợ quan sát đêm, hệ thống túi khí phía trước, túi khí bên hông phía trước và sau, túi khí cửa sổ.
Trước chiếc S600, cộng đồng 4 bánh từng xôn xao khi chiếc Maybach 62 Zeppelin phiên bản đặc biệt giới hạn cũng bị bỏ không trong hầm gửi xe ở một khu mua sắm sầm uất tại phố Bà Triệu, Hà Nội. Hàng hiếm này từng có giá bán không dưới 1 triệu USD tại thị trường Việt Nam.
Hay trước đó, chiếc Mercedes-Benz S thuộc những phiên bản đắt tiền như S550 hay S63 AMG bị lãng quên đầy đáng tiếc. Trong đó, chiếc S550 bị vỡ nát, còn S63 AMG nằm phơi sương gió trên vỉa hè mà không ai đoái hoài.
Theo Hoàng Linh (Nhịp Sống Kinh Tế)