Mercedes-Benz luôn miệng khẳng định G-Class "đứng vững trước ảnh hưởng của thời gian" nhưng giờ để có thể tồn tại trong kỷ nguyên mà xe điện lên ngôi, dòng SUV này cũng không tránh khỏi tương lai phải thích ứng và thay đổi.
CEO Daimler Ola Kallenius hồi tháng 11/2019 từng hé lộ khả năng Mercedes-Benz G-Class có phiên bản thuần điện và tới tháng 3/2020 tiếp tục nhấn mạnh lại tuyên bố này khi cho biết bản trên "có thể ra mắt trong vài năm nữa".
Tới giữa 2021, thông tin xoay quanh Mercedes-Benz G-Class chạy điện tiếp tục bùng nổ khi nhiều nguồn tin Đức khẳng định phiên bản này có thể chào sân ngay trong tháng 9 tại triển lãm Munich. Sử dụng tên gọi Mercedes-Benz EQG, xe sẽ xuất hiện dưới dạng phiên bản concept bước đầu để dò hỏi thị hiếu người dùng trước khi thương hiệu Đức "bật đèn xanh" cho hướng triển khai thích hợp nhất.
Thông số kỹ thuật Mercedes-Benz EQG tạm thời chưa rõ nhưng có thể chắc chắn xe có cấu hình mô tơ đôi (dự kiến công suất không thấp hơn 500 mã lực) để tạo thành hệ dẫn động 2 cầu toàn thời gian qua đó đảm bảo khả năng vận hành đa địa hình đã tạo thành thương hiệu của bản gốc Mercedes-Benz G-Class.
Ắc quy được đồn đoán sử dụng là loại dung lượng lớn 108 kWh cho tầm vận hành 500 km mỗi lần sạc bất chấp kích thước và trọng lượng lớn của dòng SUV biểu trưng.
Tương tự EQS và EQE SUV, Mercedes-Benz EQG được bán song song phiên bản gốc và không có tác động gì đến đội hình xe chạy động cơ thường.
Theo Quang Phong (Trí Thức Trẻ)