Rất lâu trước khi Rivian thành danh, Blue Oval và General Motors đã cung cấp hai chiếc xe bán tải chạy bằng điện. Chiếc bán tải không phát thải của Ford Motor Company ra mắt vào năm 1997 cho mẫu xe năm 1998 dưới vẻ ngoài của một chiếc xe Ranger chạy điện, một chiếc bán tải RWD thuần tuý được cung cấp với pin axit-chì.
Ford đã cập nhật mẫu xe bán tải điện Ranger với công thức hoá học pin NiMH hay còn gọi là axit chì (niken - kim loại - hydrua) cho phiên bản từ năm 1999 tới 2002 với khoảng 1.5000 xe bán tải được sản xuất. Pin axit chì có công suất 26 kWh, tương đương quãng đường di chuyển khoảng 130 km. Dacia Spring là chiếc xe điện giá cả phải chăng nhất ở châu Âu hiện tại, đạt mức 27,4 kWh và đi được 230 km trong chu trình thử nghiệm kết hợp WLTP.
Sau chuỗi xe điện Ranger và Focus Electric không được đánh giá cao được sản xuất từ năm 2011 đến 2018, Blue Oval bắt đầu coi trọng xe điện hơn một chút với Mustang Mach-E. Chiếc crossover sẽ có sự tham gia của một chiếc bán tải nặng nửa tấn vào năm tới, F-150 Lightning đi kèm với động cơ kép AWD ngay từ đầu với mức giá cực kỳ hợp lý là 40 nghìn đô la ưu đãi.
Với việc Chevrolet, GMC, Ram và Tesla đang săn đón những khách hàng tương tự bằng những chiếc xe bán tải sắp ra mắt của họ, rõ ràng là tất cả mọi người trong ngành sản xuất xe tải sẽ bắt đầu điện khí hóa các mẫu xe cỡ trung trong tương lai gần.
Với Ford Ranger hoàn toàn mới, dự kiến sẽ được sản xuất vào năm 2022 và là phiên bản 2023. Dựa trên nền tảng T6.2 cũng là nền tảng của Bronco, chỉ còn là vấn đề thời gian cho đến khi Ford Motor Company sẽ giới thiệu cho khách hàng tùy chọn hybrid hoặc plug-in hybrid (hoặc cả hai).
Nghệ sĩ Pixel SRK Designs đã đưa những kết quả này lên một tầm cao mới bằng cách ghép các tín hiệu F-150 Lightning cho Ranger, bao gồm một cổng sạc trên chắn bùn phía trước bên phải. Các đèn LED trên thanh điểm nhấn của lưới tản nhiệt phía trước và lưới tản nhiệt phía trước khép kín chắc chắn mang lại điểm nhấn cho ngôi nhà, cùng với các bánh xe tập trung vào khí hậu của mẫu xe ngựa cỡ lớn.
Về thời điểm Ranger Lightning sẽ trở thành hiện thực, khá khó đoán với thông tin có sẵn ngay bây giờ. Tuy nhiên, chúng tôi biết rằng Ford đang làm việc trên hai nền tảng mới - unibody GE2 và body-on-frame TE1 - cho xe điện thế hệ tiếp theo. Một hình bóng giống Ranger đã được xuất hiện vào đầu năm nay tại buổi giới thiệu Delivering Ford +.
Theo Sơn Phạm (Cartimes.vn)