Mẫu ô tô mới của Kia mang tên Seltos mới xuất hiện trên thị trường Ấn Độ nhưng doanh số của nó khá khả quan. Theo thông tin chính thức của hãng, Kia được giới thiệu vào ngày 22/8 và đã bán được 6.236 chiếc SUV Seltos trong tháng này, mang lại cho công ty 1,72% thị phần xe đa dụng.
Vào tháng 9, 7.554 chiếc SUV được bán ra. Tổng doanh số trong hai tháng là 13.790 chiếc. Tính trung bình, mỗi ngày đã có gần 230 chiếc được bán ra.
Đồng thời, Kia cũng cho hay, có 50.000 đơn đặt hàng cho mẫu ô tô này, đây là một con số đáng mơ ước đối với một "lính mới" như Seltos trong thị trường cạnh tranh khốc liệt.
Trong tổng số 50.000 đơn đặt hàng này thì có gần 1 nửa là dành cho mẫu xe diesel 1,5 lít, khoảng 30% dành cho động cơ xăng 1,4 lít và phần còn lại dành cho động cơ xăng 1,5 lít. Thêm vào đó, Kia cũng cho biết, nhu cầu đối với các phiên bản tự động của Seltos tăng cao, đặc biệt là đối với động cơ xăng DCT 1,4 lít.
Nhà sản xuất đang ráo riết thúc đẩy sản xuất tại nhà máy Anantapur để đáp ứng nhu cầu gia tăng cho sản phẩm đầu tiên được sản xuất tại Ấn Độ.
Xe có tất cả 18 phiên bản với 6 tùy chọn hộp số, là một trong những mẫu SUV hạng trung đáng chú ý tại Ấn Độ. Mẫu xe đang được rao bán tại Ấn Độ với giá chỉ từ Rs 9,69 lakh (tương đương 314 triệu đồng). Đối thủ trong phân khúc này bao gồm: Renault Captur, Nissan Kicks, Mahindra XUV500, Tata Harrier, MG Hector và Hyundai Creta.
Kia Seltos dài 4.315mm, rộng 1.800mm và cao 1.620mm. Xe có lưới tản nhiệt mũi hổ, đèn pha tự động và đèn ban ngày đều sử dụng công nghệ LED cùng với tấm trượt giả.
Nội thất Kia Seltos có 2 tông màu khác nhau: Đen khâu chỉ đỏ và màu be phối hợp với hoa văn hình lục giác và đường khâu chỉ đồng màu.
Xe có màn hình thông tin giải trí 10,25 inch tương đương với trang bị trên xe hạng sang, kết nối thông minh, hỗ trợ Internet và các chức năng như nhận biết giọng nói, hỗ trợ dẫn đường, an toàn và bảo mật, quản lý thiết bị, điều khiển từ xa và tiện nghi sử dụng.
Theo Pha Lê (Nhịp Sống Kinh Tế)