Cùng với tác động xấu từ 2 đợt dịch Covid-19, tình hình kinh doanh của hãng và đại lý xe máy trở nên thê thảm.
Ông Trần Minh Thành, phụ trách kinh doanh một đại lý xe máy ở quận 5 (TP HCM), cho biết do sức mua xuống quá thấp, các đại lý buộc phải giảm giá bán cũng như tung ra nhiều chương trình khuyến mãi, tặng quà để câu kéo khách hàng.
Thậm chí, có hãng xe từ trước đến nay chấp nhận cho đại lý bán nhiều mẫu với giá chênh lệch khá cao so với đề xuất của hãng nhưng thời điểm này cũng phải chấp nhận giảm chênh lệch đến mức thấp nhất hoặc bán dưới giá đề xuất.
Một số mẫu xe phổ biến trên thị trường hiện có giá bán thấp hơn giá đề xuất như: Lead thấp hơn từ 900.000 đến hơn 1 triệu đồng; Vision thấp hơn khoảng 1 triệu đồng; PCX mẫu thường thấp hơn 3,5 triệu đồng, PCX 150 hybrid bán dưới giá đề xuất đến 14 triệu đồng...
Theo báo cáo của Hiệp hội Các nhà sản xuất xe máy Việt Nam (VAMM), 6 tháng đầu năm 2020, tổng lượng xe máy của 5 thành viên VAMM gồm Honda, Yamaha, Suzuki, Piaggio, SYM bán ra chỉ đạt 1,249 triệu chiếc, giảm khoảng 254.000 chiếc so với cùng kỳ năm ngoái.
Theo N.Hải (Nld.com.vn)