Ngày 18-7, tại TP HCM, thương hiệu xe năng lượng mới BYD chính thức ra mắt 3 dòng xe chủ lực BYD SEAL, BYD DOLPHIN, BYD ATTO 3 thông qua sự kiện “Grand Launch - Technology Green Future”.
Giá niêm yết chính thức (đã bao gồm VAT) của các dòng xe năng lượng mới BYD cho thị trường Việt Nam cũng đã được công bố tại sự kiện này. Cụ thể:
Theo sau sự hiện diện này, hành trình chinh phục thị trường Việt Nam của BYD sẽ được tiếp nối bằng chiến lược trọng tâm và toàn diện, tập trung vào chính sách giá; các chương trình hậu mãi/khuyến mại; các ký kết với nhiều đối tác… nhằm mang 03 dòng xe năng lượng mới đến gần hơn với khách hàng.
Hiện nay, công nghệ xe năng lượng mới đang dần trở thành xu hướng tất yếu trong kỷ nguyên phát triển bền vững.
Ông Liu Xueliang, Tổng giám đốc khu vực Châu Á - Thái Bình Dương của BYD Auto chia sẻ: “Tại Việt Nam, chúng tôi không xuất hiện để cạnh tranh trực tiếp với bất kỳ thương hiệu nào. Chiến lược của chúng tôi là đồng hành cùng các doanh nghiệp khác để phát triển ngành công nghiệp xe năng lượng mới thân thiện với môi trường, từ đó tạo nên những thay đổi tích cực cho cộng đồng”.
Trước đó, bộ 3 xe năng lượng mới BYD xuất hiện lần đầu tiên tại Việt Nam qua sự kiện lái thử “BYD Week - Technology Green Future” diễn ra trong 7 ngày tại TP HCM vào giữa tháng 6 vừa qua. Đây cũng là sự kiện lái thử có quy mô lớn nhất Việt Nam cho đến nay.
Ông Võ Minh Lực, Giám đốc điều hành BYD Auto Việt Nam cho biết thêm, BYD DOLPHIN, BYD ATTO 3, BYD SEAL chỉ là khởi đầu của BYD tại Việt Nam. Trong tương lai, BYD sẽ mang đến đa dạng các dòng xe và phân khúc; đồng thời xây dựng các chính sách giúp khách hàng tiếp cận nhanh chóng các mẫu xe năng lượng mới, từ đó gia tăng các phương tiện di chuyển xanh.
Được biết, trong 5 tháng đầu năm 2024, BYD vẫn vững vàng giữ vị trí thương hiệu dẫn đầu về số lượng xe năng lượng mới bán ra trên toàn cầu với 1.191.478 xe.
Riêng trong tháng 6-2024, BYD đã bán ra 341.658 xe, trung bình 11.000 xe mỗi ngày.
Theo Duy Tiến (An Ninh Thủ Đô)