Tỷ lệ xe điện mới được bán ở Mỹ đã tăng trong 7 tháng đầu năm 2023 lên 7,2%. Đây là một mức tăng đáng kể so với mức 4,9% trong cùng kỳ từ tháng 1 đến tháng 7/2022.
Dữ liệu từ Experian tiết lộ rằng, năm 2023, số lượng đăng ký xe điện mới ở Mỹ đạt 655.986 chiếc trong khi tổng số đăng ký xe hạng nhẹ mới tăng lên khoảng 9,1 triệu. Đúng như dự đoán, Tesla tiếp tục dẫn đầu, chiếm 59,5% tổng số xe điện mới được bán tại Mỹ với tổng số 390.377 lượt đăng ký.
Tesla Model Y trở nên đặc biệt phổ biến trong khoảng thời gian 7 tháng tính đến hết tháng 7/2023 với khoảng 236.041 lượt đăng ký được ghi nhận, cao hơn gấp đôi so với cùng kỳ năm ngoái. Model 3 cũng tăng vọt với số lượt đăng ký tăng thêm 21%, đạt tổng cộng 131.381 chiếc. Số lượng đăng ký Model S và Model X giảm lần lượt 51% và 14% xuống còn 8.943 và 14.462 chiếc.
Đứng ở vị trí thứ hai là General Motors với 39.647 lượt đăng ký xe điện mới, tương đương 6% tổng thị trường. Điều này giúp hãng vượt lên trên Ford một chút với 33.955 lượt đăng ký, tương đương 5,2%. Tiếp theo đó là Hyundai với 28.198 lượt đăng ký (4,3%), BMW với 23.116 lượt đăng ký (3,5%) và Mercedes-Benz ghi nhận 21.160 lượt đăng ký xe điện mới (3,2%).
Phát biểu với Auto News, Phó Chủ tịch J.D. Power Elizabeth Krear, chỉ ra rằng, thị phần của xe điện đã tăng lên 8,5% trong tháng 7/2023 và thị phần của Tesla đã tăng lên 63%.
Krear cho biết: “Khả năng chi trả vẫn là yếu tố đạt điểm cao nhất ở mức 97, được thúc đẩy bởi mức giá mạnh mẽ từ Tesla. Mặc dù yếu tố khả năng chi trả đang tiến gần đến mức ngang bằng, nhưng nó bị chênh lệch bởi thị trường cao cấp, chủ yếu do thị phần xe điện của Tesla là 63%”.
Theo CTV Khánh Linh (Vov.vn)