Một đại lý Isuzu ở Đà Nẵng đang giảm giá mẫu SUV mu-X sản xuất trong năm 2016 và năm 2017. Cụ thể, phiên bản 2.5L MT đời 2016 giảm 114 triệu đồng, về mức 785 triệu đồng, đời 2017 có giá 835 triệu đồng. Trong khi đó, giá bán niêm yết từ hãng vẫn giữ mức 899 triệu đồng.
Đối với bản 3.0L AT, những xe sản xuất năm 2016 đều giảm về mức 850 triệu đồng. Nhưng khác với bản MT, bản 3.0L AT đời 2017 không giảm giá, vẫn giữ nguyên giá bán 960 triệu đồng.
"Những chiếc Isuzu mu-X đời 2016 và 2017 có mức tiêu chuẩn khí thải Euro2 có thể đăng ký bình thường. Tiêu chuẩn khí thải Euro4 theo Nghị định 125 chỉ áp dụng đối với lô xe nhập khẩu từ 2018", một giám đốc kinh doanh đại lý Isuzu ở Hà Nội cho biết.
Việc giảm giá cho thấy đại lý Isuzu chấp nhận cắt lỗ để đẩy lượng xe mu-X tồn, tránh tồn đọng vốn. Doanh số mu-X trong năm 2017 chỉ đạt 557 xe, mỗi tháng trung bình gần 50 xe. So với doanh số 13.023 xe của đối thủ Toyota Fortuner, Isuzu mu-X chỉ bằng một phần nhỏ, dù có giá bán thấp nhất phân khúc SUV cỡ trung.
Isuzu giảm giá mu-X hoàn toàn trái ngược với tình trạng hiện tại của xe nhập khẩu trước Tết Nguyên đán. Do ảnh hưởng của Nghị định 116, xe nhập khẩu đang trở nên khan hiếm trên thị trường. Những mẫu xe "hot" như Honda CR-V tăng giá hơn 100 triệu đồng so với thông báo ban đầu, thậm chí phải mua thêm phụ kiện để nhận xe sớm.
Tương tự, để mua một chiếc Toyota Fortuner phải bỏ thêm cả trăm triệu đồng, chưa kể đến số tiền phải mua thêm phụ kiện. Hiện cả Toyota và Honda đều đã tạm dừng xuất khẩu xe về Việt Nam.
Trước mu-X, mẫu xe bán tải D-Max sản xuất 2016 của hãng này cũng xả hàng tồn với mức giảm từ 175-210 triệu đồng.
Theo Phạm Long (Tri Thức Trực Tuyến)