Theo thông tin từ Suzuki Việt Nam gửi tới đại lý, lượng xe Suzuki XL7 trong khoảng 3 tháng tới sẽ rất ít. Những ai đã đặt xe phải chờ tới khoảng nửa cuối tháng 5/2021 mới có xe giao. Lý do được cho biết là bởi nhà máy tại Indonesia cắt giảm sản xuất XL7 và Ertiga trong đơn hàng tháng 4 đến tháng 6 vì thiếu linh kiện sản xuất.
Việt Nam đang là một trong những thị trường tiêu thụ XL7 nhiều nhất từ Indonesia. Theo thống kê của Suzuki Indonesia, lượng xe XL7 xuất khẩu tháng 3 vừa qua là hơn 2.000 chiếc, cao hơn gần 20% so với tháng trước đó. Trong khi đó, doanh số mẫu xe này trong tháng 3 tại Việt Nam là 885 xe.
Với doanh số này, XL7 đã bám đuổi gắt gao Xpander trong bảng xếp hạng doanh số tháng vừa qua. Vua doanh số phân khúc Xpander có tổng cộng 1.179 xe bán ra. XL7 do đó đứng ở vị trí thứ 2 phân khúc. Doanh số mẫu xe này gần gấp đôi mẫu xe đứng ở vị trí thứ 3 là Innova (439 xe).
Đây không phải lần đầu tiên XL7 bán vượt Innova để xếp ở vị trí ngay sau Xpander. Vào tháng 2/2021, mẫu MPV của Suzuki đã bỏ lại Innova phía sau với doanh số sát sao chỉ cách 12 xe. Trong tháng đầu năm, doanh số XL7 cũng cao hơn Innova với khoảng cách 45 chiếc.
XL7 đang mang lại niềm hy vọng lớn cho Suzuki tại Việt Nam với doanh số chiếm tới khoảng 34% tổng lượng xe bán ra của thương hiệu này trong quý đầu năm 2021. Mẫu xe đứng thứ 2 là Ertiga.
Ngay từ lần đầu có mặt tại Việt Nam vào tháng 7/2020, XL7 đã cho thấy mẫu xe này có sức hút lớn hơn Ertiga. Doanh số XL7 tháng 8/2020 là 524 xe, trong khi con số của Ertiga chỉ là 183 xe. Trong những tháng tiếp theo, doanh số XL7 đều cao vượt Ertiga.
So với Ertiga, XL7 như một biến thể gầm cao. Hai mẫu xe này dùng chung hệ thống khung gầm, tuy nhiên lại mang thiết kế khác biệt. XL7 được thiết kế gần giống kiểu SUV/crossover hơn, với kiểu dáng góc cạnh và những ốp nhựa lớn ở hốc bánh. Khoảng sáng gầm 200 mm, cao hơn 20 mm so với Ertiga. Các thông số về kích thước của 2 mẫu xe này tương tự nhau.
Không chỉ có thiết kế gầm cao hơn, XL7 còn được bố trí ghế ở vị trí cao hơn so với Ertiga. Ghế ngồi vẫn bọc nỉ, tuy nhiên các đại lý đang có ưu đãi bọc da. Một số trang bị đáng chú ý bên trong nội thất xe có đề nổ bằng nút bấm, màn hình 10 inch, điều hòa tự động...
Động cơ và công nghệ an toàn trên cả 2 mẫu xe 7 chỗ của Suzuki gần như tương đồng. Máy 4 xy-lanh dung tích 1,5 lít cho công suất 103 mã lực và mô-men xoắn 138 Nm, kết hợp số tự động 4 cấp. Mẫu xe này chỉ có duy nhất phiên bản số tự động.
Giá niêm yết của Suzuki XL7 là 589 triệu đồng. Giá bán thực tế tại đại lý là khoảng 549 triệu đồng. Mẫu xe này liên tục được ưu đãi 40 triệu đồng và phụ kiện.
XL7 được so sánh với Xpander Cross. Mẫu xe đối thủ có giá tới 670 triệu đồng, cùng được nhập từ Indonesia. Giá XL7 hiện tại chỉ ngang ngửa giá Xpander bản MT tiêu chuẩn.
Theo Đức Khôi (Pháp luật & Bạn đọc)