Triệu hồi Toyota Raize tại Việt Nam vì lỗi ụ lắp giảm chấn phía trước

01/05/2022 14:55:01

Mới đây, cục Đăng kiểm Việt Nam đã chính thức thông báo về việc Toyota Việt Nam sẽ triệu hồi các mẫu Toyota Raize vì lỗi ở ụ bắt giảm chấn (giảm xóc) trước .

Theo đó, sẽ có 191 chiếc Toyota Raize (số loại A250LA-GBVVF) có thời gian sản xuất từ 29/3/2021 đến 8/10/2021 sẽ phải triệu hồi để sửa chữa mối hàn ụ lắp giảm xóc phía trước. Tuy nhiên TMV không công bố cụ thể vị trí nào ở giảm xóc trước hay bị cả hai bên.

Động thái này xảy ra sau khi giữa tháng 3 vừa qua, Toyota tại Indonesia phải triệu hồi gần 24.000 chiếc Toyota Raize (và cả Daihatsu Rocky).

Triệu hồi Toyota Raize tại Việt Nam vì lỗi ụ lắp giảm chấn phía trước
Toyota Raize là mẫu xe mới bắt đầu được hãng xe Nhật mở bán tại Việt Nam vào tháng 10 năm ngoái với 1 phiên bản có giá 527 triệu đồng.

Theo thông tin từ trang web của Cục Đăng kiểm Việt Nam, ụ giảm chấn là một chi tiết nằm trong khoang động cơ, có chức năng lắp/giữ đầu trên của cụm giảm chấn trước nhằm nâng tải trọng xe trên bánh xe trước cũng như góp phần dẫn hướng của hệ thống lái. Trên các xe nằm trong dải ảnh hưởng, khi bánh xe bị tác động mạnh như khi xe đi qua các gờ giảm tốc, mối hàn của hai ụ này có thể bị bong ra.

Triệu hồi Toyota Raize tại Việt Nam vì lỗi ụ lắp giảm chấn phía trước - 1
Thông tin triệu hồi được thông báo trên trang web của Cục Đăng kiểm Việt Nam.

Nếu hiện tượng trên xảy ra, khách hàng có thể nghe thấy tiếng kêu bất thường ở khu vực ụ lắp giảm chấn trước trong quá trình sử dụng xe. Trong trường hợp xấu nhất, xe có thể bị sập gầm, gây mất điều khiển và ảnh hưởng đến an toàn của người lái và hành khách.

Việc triệu hồi sẽ được thực hiện hoàn toàn miễn phí tại các đại lý và trạm dịch vụ uỷ quyền của Toyota trên toàn quốc từ 4/5/2022 (và dự kiến kéo dài đến 4/5/2025), với thời gian xử lý hết từ 7 - 24 giờ cho mỗi xe.

Với những xe Toyota nhập khẩu không chính hãng thuộc diện triệu hồi theo công bố của Tập đoàn Toyota Nhật Bản (TMC), khi có yêu cầu, chủ xe sẽ nhận được hỗ trợ từ TMC để cung cấp thông tin. Sau khi nhận được xác nhận và đồng ý từ phía TMC, đại lý Toyota tại Việt Nam sẽ tiến hành sửa chữa/thay thế miễn phí cho khách hàng.

Theo Quốc Bình (Tiền Phong)