Cụ thể, công ty này đã xuất xưởng và bàn giao cho khách hàng 7 mẫu xe đạp điện nhưng không kèm pin như trong hồ sơ đăng ký chứng nhận kiểu loại xe gồm: HITASA IM20, 18N, IM21, 16S; BOMELLI 18NH, NH21 và MARTIN 107-EBI.
Cục Đăng kiểm Việt Nam nhận định công ty này đã vi phạm quy định tại Thông tư 41 của Bộ Giao thông Vận tải về kiểm tra chất lượng an toàn kỹ thuật xe đạp điện. Việc này có thể gây tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn nếu khách hàng lắp pin không đúng chủng loại và không được kiểm soát về chất lượng.
Ngoài yêu cầu triệu hồi các mẫu xe trên để khắc phục, Cục Đăng kiểm Việt Nam đề nghị công ty có biện pháp chấn chỉnh hoạt động sản xuất, lắp ráp và kiểm tra chất lượng sản phẩm xuất xưởng.