Nếu muốn mua một chiếc xe hơi hay đơn giản chỉ là đọc tin tức thì Google vẫn luôn là địa chỉ hàng đầu để một người tìm kiếm thông tin. Có thể nói Google chính là thước đo tốt nhất để kiểm tra xem thương hiệu xe hơi nào được ưa chuộng nhất ở các quốc gia khác nhau.
Tạp chí Compare the Market của Australia đã thực hiện một nghiên cứu và đưa ra bảng xếp hạng những thương hiệu được tìm kiếm nhiều nhất trên Google năm 2021. Toyota thống trị bảng xếp hạng với tư cách là thương hiệu xe hơi được tìm kiếm nhiều nhất ở 47 trong số 154 quốc gia, chiếm 31%.
BMW đứng thứ 2 với tư cách là thương hiệu xe hơi được tìm kiếm nhiều nhất trên 29 vùng lãnh thổ, trong khi Mercedes-Benz đứng thứ 3 khi được tìm kiếm nhiều nhất tại 23 quốc gia.
Điều thú vị là cả 3 nhà sản xuất ô tô nói trên lọt vào danh sách tìm kiếm nhiều nhất trong 4 năm qua, trong đó BMW và Toyota thường xuyên cạnh tranh cho vị trí đầu bảng. Đáng chú ý, BMW là thương hiệu xe hơi được tìm kiếm nhiều nhất vào năm 2019, cũng là thương hiệu xe hơi phổ biến nhất trong năm đó.
Trong năm 2021, Tesla lần đầu gia nhập bảng xếp hạng này. Nhà sản xuất xe điện Mỹ đã trở thành thương hiệu xe hơi được tìm kiếm nhiều nhất ở Hong Kong, Israel, Macao, Singapore và Trung Quốc. Nó cũng xuất hiện ở vị trí thứ 2 hoặc thứ 3 ở Áo, Bahamas, Botswana, Congo Kinshasa, Croatia, Phần Lan, Guinea, Iceland, Kuwait, Madagascar, Malta, Na Uy, Palestine, Rwanda, Nam Phi, Hàn Quốc, Syria, Hoa Kỳ và Yemen.
Trong khi sự quan tâm đến các nhà sản xuất ô tô khác biến động hàng năm thì các thương hiệu như Audi, Hyundai và Suzuki đã được tìm kiếm nhiều hơn trên Google trong năm 2021 so với trước đó. Cả Rolls-Royce và Mazda đều xuất hiện với tư cách là nhà sản xuất ô tô được tìm kiếm nhiều nhất tại ít nhất một quốc gia kể từ năm 2018.
Ngược lại, các thương hiệu như Volkswagen, Mitsubishi, Alfa Romeo và Daewoo không đừng đầu tìm kiếm tại bất kỳ quốc gia nào trong số 154 quốc gia được nghiên cứu.
Theo Tư Vũ (Cartimes.vn)