Toyota Land Cruiser Prado thế hệ thứ tư được giới thiệu lần đầu tiên vào năm 2009 đã có nhiều bản nâng cấp trong vòng đời kéo dài 12 năm với những cải tiến lớn vào năm 2013 và 2017. Bản cập nhật mới nhất bao gồm nâng cấp hệ thống truyền động và trang bị đã công bố vào năm 2020 và nhân dịp kỷ niệm 70 năm phiên bản đặc biệt ra mắt vào năm 2021.
Trong mọi trường hợp, Prado hoàn toàn mới chắc chắn sẽ giữ nguyên kiến trúc body-on-frame đặc trưng. Ngoại thất sẽ có các yếu tố lấy từ kiểu dáng mới của Land Cruiser 300 Series. Bên trong, bố trí ba hàng ghế, bảy chỗ ngồi với vật liệu cải tiến và nhiều công nghệ hơn phù hợp với những chiếc SUV hiện đại.
Kịch bản hợp lý nhất là 250 Series sử dụng phiên bản nhỏ hơn của khung gầm 300 Series có nhiều thành phần từ nền tảng GA-F. Điều này sẽ không chỉ làm cho mẫu xe này nhẹ hơn so với người tiền nhiệm mà còn cải thiện đáng kể khả năng xử lý trên đường và chất lượng xe, không làm mất đi khả năng chạy địa hình nổi tiếng. Trong bối cảnh này, các cấp độ trang trí cao hơn của phiên bản kế nhiệm Prado có thể thừa hưởng các tính năng như hệ thống treo động điện tử-động học (eKDSS) tinh vi từ Land Cruiser GR Sport, cùng với các thiết bị điện tử tiên tiến hơn.
Dưới nắp ca-pô, chúng tôi kỳ vọng lần đầu tiên trong lịch sử của Prado sẽ tìm thấy các tùy chọn hybrid, dưới dạng động cơ xăng 2.5L hoặc 2,7L điện khí được đồn đại cho năm 2024 - tương tự như RAV4 và Highlander. Như một số tin tức được đưa ra cách đây vài tuần, Toyota được cho là đang phát triển một động cơ diesel hybrid cho các mẫu xe 4 × 4 và xe thương mại trong tương lai, có thể được sử dụng trên Prado.
Khi nói đến hệ thống truyền động ICE, có tin đồn rằng Toyota sẽ tiếp tục sản xuất động cơ turbodiesel 4 xi-lanh 2L8L hiện tại. Động cơ này đã được cập nhật cho Land Cruiser Prado 2021 với công suất 200 mã lực và mô-men xoắn 500 Nm, kết hợp với hộp số tự động sáu cấp và hệ dẫn động 4 bánh tiêu chuẩn.
Cũng có khả năng Toyota loại bỏ động cơ này để chuyển sang động cơ diesel tăng áp kép V6 3.3L lớn hơn, trong Land Cruiser 300 sản sinh 304 mã lực và mô-men xoắn 700 Nm. Hộp số này sẽ được kết hợp với hộp số tự động 10 cấp Direct Shift giúp tiết kiệm nhiên liệu đáng kể và lượng khí thải thấp hơn, trong khi hệ dẫn động 4 bánh chắc chắn sẽ vẫn là tiêu chuẩn.
Các cập nhật tương tự có thể sẽ được chuyển sang Lexus GX 460 thế hệ tiếp theo, đó là một phiên bản cải tiến của Land Cruiser Prado cho Nam Mỹ.
Theo Sơn Phạm (Cartimes.vn)