Sau tháng Ngâu giảm giá, Toyota Land Cruiser và Land Cruiser Prado đã bị bán kèm phụ kiện theo kiểu "bia kèm lạc" trở lại. Khách phải mua những gói phụ kiện với giá cả trăm triệu đồng mới có thể nhận xe tại thời điểm này. Nếu không, người mua sẽ phải chờ tới... gần 1 năm nữa mới hy vọng có xe.
Theo thông tin từ tư vấn bán hàng đại lý tại Hà Nội, 2 mẫu Land Cruiser và Land Cruiser Prado hiện hết hạn giấy phép nhập khẩu, giấy mới được cấp sớm nhất vào tháng 6/2020. Do đó, từ nay đến giữa năm sau, 2 mẫu xe này sẽ không thể nhập về chính hãng được nữa. Lượng xe giao được phụ thuộc vào những chiếc đã được nhập từ trước và để trong kho.
Khan hàng là lý do được người bán đưa ra để giải thích cho việc Land Cruiser và Land Cruiser Prado bị bán kèm những gói phụ kiện cả trăm triệu đồng tại thời điểm này. Tuỳ từng đại lý mà các gói phụ kiện bao gồm những món khác nhau.
Hai mẫu SUV chính hãng đắt đỏ nhất của Toyota tại Việt Nam được nhập khẩu từ Nhật. Giá niêm yết của Land Cruiser và Land Cruiser Prado là 3,983 tỷ và 2,34 tỷ đồng. Đã có thời điểm xe được bán dưới giá niêm yết trong tháng cô hồn, nhưng cũng có khoảng thời gian mẫu Land Cruiser Prado bị bán "kèm lạc" tới hơn 200 triệu đồng còn Land Crusier không có xe để giao.
Theo thống kê từ VAMA, sau 8 tháng đầu năm 2019, Toyota Việt Nam bán được 127 chiếc Land Cruiser và 529 chiếc Land Cruiser Prado. Con số tương ứng trong cùng kỳ năm ngoái là 16 và 63 chiếc. Nguyên nhân dẫn đến doanh số thấp như vậy là bởi vướng thủ tục nhập xe từ Nghị định 116.
Đây là 2 mẫu xe Toyota mà các doanh nghiệp tư nhân cũng bán trên thị trường. Những chiếc Land Cruiser được nhập về song song với xe chính hãng, đa dạng phiên bản, trang bị và giá bán.
Theo Đức Khôi (Trí Thức Trẻ)