Toyota vẫn là hãng xe giá trị nhất thế giới trong khi MINI đã vượt qua cả hãng siêu xe đình đám Ferrari.
Xếp hạng của Interbrand dựa vào mức độ thành công về mặt tài chính trong khâu bán sản phẩm và dịch vụ của nhà sản xuất cũng như vai trò của thương hiệu trong mắt khách hàng hay nhãn hàng đó có đáp ứng được kỳ vọng của người tiêu dùng hay không.
"Chúng tôi thực sự hứng thú với cuộc sống, sở thích và đam mê của khách hàng. Chúng tôi không chỉ muốn gửi đi các thông điệp mà còn lắng nghe và bước vào những cuộc đối thoại với giới trẻ, những người mong muốn thành công và muốn một cuộc sống no đủ", phó Chủ tịch MINI – ông Sebastian Mackensen – nói sau khi biết kết quả từ Interbrand.
Tính theo doanh số, 8 tháng đầu năm 2017, MINI bán ra 230.925 xe, tăng 3,1% so với cùng kỳ năm trước. Thành công này có sự đóng góp không nhỏ của MINI Countryman (tăng trưởng 12,9%) và MINI Convertible (tăng trưởng 20,3%). Với vị trí hiện tại, MINI còn cách Land Rover khoảng 1 tỷ USD.
Trong khi đó, những cái tên đứng đầu không có gì thay đổi. Toyota vẫn là hãng xe có giá trị lớn nhất với 50,3 tỷ USD (xếp thứ 8 trong danh sách của Interbrand) nhưng có mức tăng trưởng âm 6%. Cái tên còn lại trong top 10 là Mercedes-Benz (47,8 tỷ USD) nhưng chứng kiến mức tăng trưởng dương 10%.
Danh sách 10 thương hiệu ô tô giá trị nhất thế giới:
screen shot 2017-09-26 at 8 |
100 thương hiệu giá trị nhất thế giới 2017:
Theo Linh Đan (Trí Thức Trẻ)