Anh Tan Yong Chang, 27 tuổi sống ở Singapore mới đây đã chia sẻ với AsiaOne về câu chuyện mua xe sang đã qua sử dụng đầy xui xẻo của mình.
Chang cho biết đã phải đi vay ngân hàng để mua chiếc BMW 523i thế hệ thứ 5 (sản xuất 2010-2017) với mức giá lên tới 112.580 USD (khoảng 2,67 tỷ đồng) từ tháng 9/2022. Tuy nhiên, chiếc xe BMW cũ này lại liên tục gặp hỏng hóc và không thể sử dụng sau khi rước về nhà ít ngày.
Đầu tiên, chìa khóa của chiếc BMW 523i này không hoạt động khiến anh Chang phải tự bỏ tiền đi sửa và đánh thêm một chiếc chìa khóa mới. Bên cạnh đó, anh cho biết khi giao xe người bán còn không thèm rửa và lau chùi sạch sẽ.
Chưa dừng lại ở đó, xe còn bị “rung lắc dữ dội” mỗi khi đạp ga. Chính vì thế, anh Chang đã phải liên hệ với bên đại lý để mang xe đi sửa chữa dù mới mua được ít ngày. “Thậm chí đến thợ sửa xe còn ngỡ ngàng trước mức độ nghiêm trọng của những lỗi trên chiếc BMW 523i này”, anh Chang kể.
Dù vậy, đã 3 tháng kể từ khi giao xe cho đại lý sửa chữa, anh Chang vẫn chưa được nhận lại chiếc xe của mình. Phía đại lý liên tục đổ lỗi cho dịch Covid-19 và các vấn đề về nhân lực và khan hiếm linh kiện khiến họ chậm trễ trong việc sửa chữa.
“Tôi gần như phát điên. Nếu họ không sửa được chiếc xe, họ nên thừa nhận thay vì bào chữa như vậy”, anh Chang bức xúc. Anh còn cho biết rằng mình mua chiếc BMW này để tiết kiệm thời gian đi lại nhưng cuối cùng nhận được một chiếc xe kém an toàn.
Hiện tại, do không có xe nên anh Chang buộc phải đi làm bằng taxi và cả xe buýt. “Bạn nghĩ sao nếu bỏ ra cả đống tiền để mua xe nhưng vẫn phải tốn tới 80 USD để di chuyển mỗi ngày?”
Bị mắc kẹt trong tình huống mua xe mà không được dùng, anh Chang vô cùng khó chịu và đã quyết định trình báo lên cảnh sát địa phương. Tại Singpopre, theo luật Lemon, người tiêu dùng được hoàn tiền hoặc đổi sản phẩm nếu phát hiện hàng hóa (bao gồm cả ô tô) đã mua trong vòng 6 tháng không đáp ứng được tiêu chuẩn chất lượng như đã cam kết.
Theo Minh Nhật (VietNamNet)