Việc giới thiệu ra thị trường Peugeot 3008 và 5008 hoàn toàn mới đều được lắp ráp tại Việt Nam đã cho thấy Trường Hải đang có tham vọng lớn trong việc phổ biến hơn các mẫu xe của thương hiệu Pháp đến với người tiêu dùng Việt. Trước đó, những mẫu xe đến từ Peugeot do nhập khẩu nguyên chiếc từ Châu Âu nên giá bán cao và khó tiếp cận được số đông khách hàng.
Peugeot 3008 vốn đã có mặt tại thị trường Việt Nam vài năm trước tuy nhiên không đủ sức cạnh tranh với các đối thủ lớn trong cùng phân khúc. Tuy nhiên, với thế hệ hoàn toàn mới, thiết kế của xe đã được lột xác toàn diện, từ diện mạo đến những công nghệ được tích hợp vào trong xe.
Kiểu dáng crossover mang hơi hướng của MPV trước đó đã thay đổi hoàn toàn với những đường nét cứng cáp và cơ bắp. Cabin của 3008 thế hệ mới được thiết kế theo ngôn ngữ i-Cockpit. Màn hình kỹ thuật số 12,3 inch thay thế cho cụm đồng hồ truyền thống, màn hình giải trí đa thông tin 8 inch đặt nổi ở chính giữa. Nhờ đó, Peugeot 3008 xứng tầm cạnh tranh với các mẫu xe khác cùng phân khúc như Mazda CX-5, Honda CR-V hay Nissan X-Trail.
Với 5008, đây là mẫu xe hoàn toàn mới tại thị trường Việt Nam và sẽ cạnh tranh trực tiếp với Toyota Fortuner, Mitsubishi Pajero Sport hay kể cả Ford Everest. Xe sở hữu chiều dài tổng thể 4.640 mm, dài hơn đàn em 3008 190 mm, chiều dài cơ sở 2.840 mm.
Peugeot 5008 2017 có thiết kế đậm chất thể thao, cụm đèn pha, đèn định vị dạng LED, cản trước làm từ kim loại. Mâm xe 5 chấu bản to, cụm đèn hậu dạng LED có thiết kế lạ mắt, cản sau cũng được làm thể thao với 2 cụm ống xả đơn hình tứ giác đặt đối xứng.
Bên trong Peugeot 5008 2017 sở hữu không gian nội thất khá tiện nghi với hàng ghế thứ 2 đủ chỗ cho 3 người ngồi, có thể gập, trượt cũng như ngửa ra sau. Trong khi đó, hàng ghế thứ 3 đủ chỗ cho 2 người ngồi có thể gập phẳng xuống sàn. Cách bố trí nội thất của Peugeot 5008 2017 tương tự với 3008 và có tên i-Cockpit. Điểm nhấn là vô lăng cỡ vừa, màn hình cảm ứng 8 inch và màn hình hiển thị thông tin trên kính chắn gió 12,3 inch.
Theo Johnny (Trí Thức Trẻ)