Thuộc phân khúc Urban Mobility của BMW, mẫu tay ga maxi-scooter C 400 X mang đến cho người dùng nhiều hơn là một chuyến đi thông thường. Với hàng loạt công nghệ hiện đại cùng thiết kế trẻ trung, BMW C 400 X là sự lựa chọn hàng đầu cho giao thông đô thị. Tại thị trường châu Âu và Mỹ, BMW C 400 X cạnh tranh với các mẫu xe như Yamaha XMAX 400, Suzuki Burgman 400 và Kymco Xciting 400i. Dù xếp dưới hai mẫu xe đàn anh là C 650 GT và C 650 Sport, C 400 X không thật sự thua kém khi sở hữu vẻ ngoài đột phá cùng hàng loạt thiết bị điện tử hiện đại. BMW C 400 X được xây dựng trên nền tảng khung thép hình ống chắc chắn. Kiểu dáng gây ấn tượng mạnh bởi thiết kế góc cạnh từ trước ra sau. Phần đuôi xe mang đến vẻ cơ bắp bởi hai miếng ốp nhựa đen tích hợp tay dắt. Hệ thống giảm xóc của C 400 X gồm giảm xóc đôi ở cả bánh trước và bánh sau. Hệ thống phanh trên xe gồm bộ đĩa phanh kép kích thước 265 mm cùng kẹp phanh 4 piston ở phía trước và phanh đĩa đơn ở phía sau. Hãng môtô Đức còn trang bị cho C 400 X công nghệ chống bó cứng phanh (ABS) cho cả bánh trước và sau. Ngoài ra, xe còn trang bị hệ thống chống trượt bánh (ASC) hỗ trợ khi người lái phanh gấp trên đường trơn trượt. Phần đầu của chiếc xe với điểm nhấn là cụm đèn pha và đèn daylight hoàn toàn bằng LED có thiết kế tương đồng với mẫu adventure R 1200 GS. Đèn hậu cũng là dạng đèn LED. BMW trang bị cho C 400 X bảng đồng hồ phiên bản mới với màn hình TFT 6,5 inch giao diện trực quan. Màn hình này có thể kết nối với điện thoại thông qua ứng dụng BMW Motorrad Connected App để hiển thị tình trạng hoạt động của xe cũng như điều khiển các phương tiện giải trí của xe thông qua điện thoại. Ngoài ra, C 400 X còn được trang bị khóa thông minh Keyless go giúp khóa bộ đề, khóa cổ, bình xăng và các hộc chứa đồ trên xe. Dưới yên xe, hộc chứa đồ có kích thước tương đối lớn đi kèm sạc 12V ở hộc chứa đồ phía trước. Các công nghệ hiện đại trên xe còn có sưởi ấm yên xe và sưởi ấm tay lái tương tự các mẫu xe đầu bảng. Cung cấp sức mạnh cho BMW C 400 X là khối động cơ xy-lanh đơn, dung tích 350 cc sản sinh công suất tối đa 34 mã lực và mô-men xoắn cực đại 35 Nm. Xe có khả năng bứt tốc 0-100 km/h trong 9,5 giây trước khi đạt vận tốc tối đa 139 km/h. BMW C 400 X sở hữu hộp số CVT hoàn toàn mới được lắp đặt theo chiều ngang của khung xe, phối hợp với các mút cao su giảm chấn động cho xe. Xe có hai tùy chọn màu sắc xanh và trắng. Tại Mỹ, BMW C 400 X có giá từ 6.795 USD. Tại Đông Nam Á, mẫu maxi-scooter này vừa được giới thiệu tại Indonesia, hứa hẹn sẽ về Việt Nam vào tháng 4. Khi được phân phối chính hãng tại Việt Nam, BMW C 400 X sẽ cạnh tranh với các mẫu xe Honda SH 300i và Kymco AK550. Trong đó, chỉ có SH 300i thật sự là đối thủ của BMW C 400 X. Theo Minh Quân (Tri Thức Trực Tuyến)