Cụ thể, giai đoạn 2016-2017, doanh thu của Công ty TNHH Tata Motors đạt 2.698,5 tỉ rupee. Với hơn 9 triệu phương tiện mang thương hiệu Tata đang lưu hành ở Ấn Độ, Tata Motors là một trong những doanh nghiệp dẫn đầu thị trường về xe thương mại và nằm trong top doanh nghiệp sản xuất xe con.
Các sản phẩm của thương hiệu này gồm: ôtô du lịch, xe buýt và xe tải. Ngoài thị trường chính là Ấn Độ, Tata Motors còn hoạt động tại Anh, Hàn Quốc, Thái Lan, Nam Phi và Indonesia. Trong đó, 2 thương hiệu xe sang nước Anh là Jaguar và Land Rover cũng đã được hãng xe này mua lại. Ngoài ra, Tata Motors cũng sở hữu một công ty liên doanh với Fiat tại thị trường chủ đạo của mình.
Năm 2016, hãng xe Ấn Độ gia nhập thị trường Việt Nam và bắt tay cùng TMT Motors - đơn vị giữ 33% thị phần xe tải trong nước. Hoạt động hợp tác này nhằm mang tới dòng sản phẩm da dạng về chất lượng và chủng loại cho người dùng Việt.
TMT Motors là thành viên của Tổng Công ty Công nghiệp Ôtô Việt Nam. Với gần 1.000 công nhân viên và số vấn điều lệ 372,876.80 tỷ đồng, công ty hoạt động chủ yếu trong lĩnh vực sản xuất, lắp ráp xe gắn máy và xe ôtô tải các loại. Trong đó, hoạt động sản xuất, lắp ráp xe ôtô chiếm hơn 90% doanh thu. Tỷ lệ nội địa hóa trung bình đối với các sản phẩm TMT Motors của đạt 25-30% giá thành sản xuất.
Biểu hiện rõ nét cho sự hợp tác này là việc khai trương chi nhánh đạt tiêu chuẩn quốc tế 3S tại TP.HCM vào ngày 17/4 vừa qua.
Nói về sự hợp tác này, ông Bùi Văn Hữu - Chủ tịch TMT Motors nhấn mạnh: “Mối quan hệ hợp tác được hình thành trên nền tảng của sự tin tưởng, tính minh bạch và đặc biệt chú trọng tới khách hàng. Sự kiện khánh thành chi nhánh đạt tiêu chuẩn 3S do TMT Motors trực tiếp đầu tư tại TP.HCM là lời khẳng định cam kết về chất lượng đối với khách hàng”.
Tại lễ khai trương, ông Guenter Butschek - Tổng giám đốc điều hành Tata Motors tỏ rõ sự lạc quan về thị trường Việt Nam: “Tập trung vào sản phẩm, sản xuất chất lượng, kinh nghiệm mua hàng phong phú và chất lượng dịch vụ ổn định là những giá trị cốt lõi trong chiến lược của chúng tôi. Chúng tôi đánh giá cao tính khả thi của việc thành lập các địa điểm sản xuất bên ngoài lãnh thổ Ấn Độ. Trong thời gian tới, Tata Motors sẽ tăng cường sự hiện diện của mình tại các thị trường mới nổi với trọng tâm đặc biệt là ASEAN và châu Á”.
Theo Hà Mỹ Giang (Tri Thức Trực Tuyến)