Ssangyong đặt mục tiêu bán được 1.000 chiếc xe hơi vào năm 2018. Mức giá thấp nhất trên mẫu Tivoli là từ 630 triệu đồng.
Hãng xe hơi Hàn Quốc Ssangyong chính thức quay trở lại Việt Nam cùng những dòng xe giá rẻ với thiết kế hoàn toàn mới.
Mẫu xe giá rẻ nhất Tivoli được phân phối tại Việt Nam với ba phiên bản. Tivoli MT STD có giá 630 triệu đồng, Tivoli AT DLX giá 737 triệu đồng và cao cấp nhất là Tivoli AT Red Package giá 776 triệu đồng.
Tivoli là chiếc SUV phân khúc B, đối thủ trực tiếp của Ford Ecosport, Chevrolet Trax và Hyundai i20 Active.
Tivoli là mẫu SUV hạng B, giá khởi điểm 630 triệu đồng. |
Mẫu xe chiến lược của hãng là Stavic có hai phiên bản 7 chỗ số tự động và 9 chỗ số sàn, phù hợp với khách hàng là các doanh nghiệp vận tải hoặc gia đình lớn.
Ssangyong cho biết mẫu SUV hạng D Rexton sẽ có mặt tại triển lãm VIMS 2017 diễn ra cuối tháng này. Rexton có giá từ 1,08 tỷ đồng, là đối thủ của Hyundai Santa Fe, Toyota Fortuner...
Cuối cùng là dòng XLV, thực chất đây là chiếc Tivoli nhưng kéo dài phần cốp sau thêm 20 cm, giúp khoang chứa đồ lớn hơn. Mức giá của XLV là từ 799 triệu đến 815 triệu đồng tuỳ phiên bản.
Model XLV có thiết kế giống Tivoli nhưng dài hơn khoảng 20 cm. |
Đại diện Ssangyong cho biết tất cả những mẫu xe phân phối tại thị trường Việt Nam đều nhập khẩu nguyên chiếc (CBU) từ Hàn Quốc. Hãng cũng khẳng định trong giai đoạn hai sẽ xây dựng nhà máy và lắp ráp, nâng cao tỷ lệ nội địa hoá các mẫu xe bán tại Việt Nam nhằm hạ giá thành, tăng sức cạnh tranh với những mẫu xe nhập khẩu từ ASEAN. Ssangyong đặt mục tiêu sẽ bán 1.000 chiếc xe ngay trong năm 2018.
Ssangyong không phải cái tên quá xa lạ tại thị trường Việt Nam. Trước đây, hãng xe này được biết đến với những dòng SUV như Korando, Musso và Rexton.
MPV dành cho gia đình Stavic có sức chứa từ 7 tới 9 chỗ ngồi. |
SsangYong Motor Company là nhà sản xuất ôtô lớn thứ tư tại Hàn Quốc, thành lập năm 1954. Trong tiếng Hàn, Ssangyong có nghĩa là "song long" (hai con rồng).
Cuối năm 2004, Tập đoàn Công nghiệp Ôtô Thượng Hải (SAIC) mua lại 49% cổ phần hãng xe này. Tuy nhiên chỉ 5 năm sau, vào ngày 9/1/2009, Ssangyong nộp đơn xin phá sản để bảo vệ tài sản khỏi các chủ nợ do làm ăn thua lỗ và hãng mẹ không bơm tiền cứu.
Cuối năm 2009, Ssangyong được giải cứu và SAIC bị cắt giảm cổ phần từ 51% xuống 11,2%. Tháng 8/2010, Tập đoàn Mahindra & Mahindra của Ấn Độ mua lại 51% cổ phần SsangYong.
Khác với những hãng xe hơi khác của Hàn Quốc, Ssangyong chỉ tập trung vào thị trường ngách là SUV và MPV. Những mẫu xe của Ssangyong được đánh giá có chất lượng tốt và giá thành hợp lý, tuy nhiên kiểu dáng chưa phải điểm mạnh là lý do hãng này gặp nhiều khó khăn.
Theo T.Lam (Tri Thức Trực Tuyến)