Xe điện có ít linh kiện hơn so với ôtô động cơ đốt trong, do đó, chúng không cần bảo dưỡng động cơ thường xuyên. Tuy nhiên, khi xe điện gặp sự cố, chi phí sửa chữa thường rất cao, nhất là đối với những vấn đề liên quan đến cụm pin. Pin là một trong những phần đắt nhất của xe điện và chi phí thay thế chúng có thể còn đắt hơn giá xe khi bán lại. Câu chuyện sau đây là một ví dụ.
Lee cho biết khoảng vài ngày trước, chiếc Porsche Taycan gặp sự cố về pin và đó là nguyên nhân khiến anh phải đem xe tới xưởng sửa chữa. Theo đó, khi đang lưu thông, một mảnh gỗ rơi khỏi thùng xe bán tải và lao vào gầm xe anh gây ra tiếng động rất mạnh, sau đó, chiếc Porsche Taycan liên tục báo quá nhiệt pin và không thể sạc. Nếu điều này xảy ra thường xuyên mà không được khắc phục, chúng có thể gây ra cháy nổ.
Theo Thảo Nguyễn (Kienthuc.net.vn)