Giờ đây, Lamborghini Urus đã trở thành biểu tượng kế tục sự thành công của các siêu xe tiền nhiệm trong dòng sản phẩm chính thức. Đã đến lúc để thương hiệu siêu xe Italy tập trung vào kế hoạch trong tương lai, nhiều người sẽ đặt ra câu hỏi là sau những siêu xe như Aventador, Huracan hay siêu SUV như Urus thì điều bất ngờ gì đang chờ đón?
Trong cuộc phỏng vấn với Autocar vào năm ngoái, ông Stefano Domenicali, CEO của Lamborghini cho biết công ty đang tập trung vào một phiên bản grand tourer 2+2. Model này sẽ giúp cho Lamborghini đạt được doanh số 10.000 chiếc nhưng vào thời điểm đó công ty chưa thực sự sẵn sàng để dành thời gian cho model thứ tư.
Sau khi Lamborghini có được sự ổn định cần thiết, Domenicali cho biết dự báo doanh số chỉ ra rằng vào năm 2025 thương hiệu có thể sẽ ra mắt model thứ tư. Đây không phải là lần đầu tiên Lamborghini nghiêm túc nghĩ đến một mẫu grand tourer 2+2, và concept Asterion là một ví dụ điển hình.
Asterion là một concept siêu xe plug-in hybrid có phạm vi hoạt động 50 km, nhưng bên cạnh đó chiếc xe vẫn giữ lại động cơ V10 5.2L hút khí tự nhiên đặt dọc phía sau kết hợp cùng 3 mô-tơ điện cho tổng công suất 910 mã lực.
Ra mắt tại triển lãm Paris Motor Show 2014 và được giới thiệu bởi cựu CEO, Stephen Winkelmann, Asterion từng gây sốc với người hâm mộ. Vào năm 2015, Lamborghini thông báo rằng họ sẽ không sản xuất Asterion để tập trung cho chiếc SUV Urus. Bây giờ, Urus cũng đã "yên bề gia thất".
Lamborghini đã đặt nền móng cho việc mở rộng sản xuất trong tương lai bằng cách đẩy mạnh đầu tư vào nhà máy của thương hiệu nằm tại Sant'Agata, giờ đây công ty đã có thể dễ dàng đáp ứng việc sản xuất Huracan Evo, Aventador và Urus. Việc mở rộng cũng sẽ dành để sản xuất những mẫu xe mới.
Theo Tý Bùi (Tri Thức Trực Tuyến)