Siêu xe Porsche 911 GT3 RS giá 16 tỷ vẫn độc nhất Việt Nam nhờ một chi tiết

30/04/2024 09:23:22

Chiếc siêu xe Porsche 911 GT3 RS của đại gia Sài Gòn sau nhiều năm về Việt Nam vẫn thuộc diện hàng độc nhờ một chi tiết mà ít chủ xe dám thay đổi.

Porsche 911 vốn là mẫu xe thể thao được ưa chuộng tại Việt Nam nhờ thiết kế bắt mắt, hiệu năng ấn tượng cùng mức giá phải chăng với giới nhà giàu. Tuy nhiên, phiên bản GT3 và GT3 RS lại kén khách hơn do giá bán sau thuế ngang ngửa siêu xe. Đơn cử như thế hệ 992 hiện tại, một chiếc 911 GT3 nhập khẩu tư nhân có giá khoảng 20 tỷ đồng.

Siêu xe Porsche 911 GT3 RS giá 16 tỷ vẫn độc nhất Việt Nam nhờ một chi tiết

Trước đó, mẫu Porsche 911 GT3 RS thế hệ 991.2 nhập khẩu chính hãng có giá khởi điểm thấp hơn đáng kể khi chỉ từ 13,95 tỷ đồng. Dù vậy, đến nay chỉ có vỏn vẹn 4 chiếc được đưa về Việt Nam. Chiếc xe trong bài đặc biệt hơn cả khi sở hữu nước sơn màu xanh dương Miami Blue – tông màu duy nhất trong số 4 chiếc ở nước ta. Riêng màu sơn này có giá tới 270 triệu đồng.

Siêu xe Porsche 911 GT3 RS giá 16 tỷ vẫn độc nhất Việt Nam nhờ một chi tiết - 1

Theo tìm hiểu của VietNamNet, xe có mặt tại Việt Nam từ năm 2019 và thuộc sở hữu của một đại gia Sài Gòn từ đó đến nay. Tính thêm một số tùy chọn mua thêm, chủ xe phải bỏ ra số tiền khoảng 16 tỷ đồng để lăn bánh chiếc siêu xe với biển số TP.Hồ Chí Minh.

Siêu xe Porsche 911 GT3 RS giá 16 tỷ vẫn độc nhất Việt Nam nhờ một chi tiết - 2

Siêu xe Porsche 911 GT3 RS giá 16 tỷ vẫn độc nhất Việt Nam nhờ một chi tiết - 3

Siêu xe Porsche 911 GT3 RS giá 16 tỷ vẫn độc nhất Việt Nam nhờ một chi tiết - 4

Là mẫu xe thể thao hiệu năng cao, Porsche 911 GT3 RS được thiết kế nhiều chi tiết nhằm tăng tính khí động học và cải thiện khả năng làm mát cho hệ thống phanh cũng như động cơ. Ngoài các hốc gió lớn ở cản trước, phía trước và bên trên nắp ca-pô còn có khe gió thay vì liền khối như bản GT3 tiêu chuẩn.

Siêu xe Porsche 911 GT3 RS giá 16 tỷ vẫn độc nhất Việt Nam nhờ một chi tiết - 5

Vòm bánh trước bổ sung thêm bộ chia gió mang phong cách đường đua, trong khi bên sườn bổ sung hốc gió nhỏ để đưa luồng gió vào khoang động cơ cũng như hệ thống phanh sau.

Siêu xe Porsche 911 GT3 RS giá 16 tỷ vẫn độc nhất Việt Nam nhờ một chi tiết - 6

Siêu xe Porsche 911 GT3 RS giá 16 tỷ vẫn độc nhất Việt Nam nhờ một chi tiết - 7

Đuôi xe không ngoại lệ khi có thêm hốc hút gió nhỏ hai bên để thoát gió. Bên dưới, bộ khuếch tán đơn giản nhưng đi kèm lưới tản nhiệt. Cụm đèn hậu LED không có dải LED nối liền như thế hệ mới 992, tạo nên nét riêng khiến nhiều đại gia vẫn săn đón thế hệ cũ. Phiên bản RS của 911 GT3 đặc biệt hơn nhờ cánh gió cỡ lớn phía sau.

Siêu xe Porsche 911 GT3 RS giá 16 tỷ vẫn độc nhất Việt Nam nhờ một chi tiết - 8

Kích thước chiều dài rộng cao của xe lần lượt là 4.557 x 1.978 x 1.297 mm. Hai bên thân xe nổi bật nhờ bộ tem GT3 RS màu đen.

Siêu xe Porsche 911 GT3 RS giá 16 tỷ vẫn độc nhất Việt Nam nhờ một chi tiết - 9

Siêu xe Porsche 911 GT3 RS giá 16 tỷ vẫn độc nhất Việt Nam nhờ một chi tiết - 10

Bộ mâm trên chiếc Porsche 911 GT3 RS này có thiết kế 5 chấu kép dạng bông hoa với kích thước 20 inch bánh trước và 21 inch bánh sau, bề mặt sơn màu đen nhám và tô điểm bằng đường viền màu đỏ. Nổi bật bên trong là hệ thống phanh gốm công nghệ cao (PCCB) với cùm phanh màu đỏ, trị giá hơn 600 triệu đồng.

Siêu xe Porsche 911 GT3 RS giá 16 tỷ vẫn độc nhất Việt Nam nhờ một chi tiết - 11

Hệ thống ống xả đã được chủ xe nâng cấp lên loại ống xả mới của BBi Autosport – một hãng độ đến từ Mỹ, chuyên cung cấp phụ kiện cho Porsche và McLaren. Ống xả này cho ra âm thanh uy lực, mạnh mẽ hơn đáng kể so với nguyên bản. Tham khảo tại thị trường châu Âu, ống xả này có giá quy đổi khoảng 62 triệu đồng.

Siêu xe Porsche 911 GT3 RS giá 16 tỷ vẫn độc nhất Việt Nam nhờ một chi tiết - 12

Siêu xe Porsche 911 GT3 RS giá 16 tỷ vẫn độc nhất Việt Nam nhờ một chi tiết - 13

“Trái tim” của Porsche 911 GT3 RS 991.2 là động cơ 6 xy-lanh hút khí tự nhiên dạng phẳng, dung tích 4.0 lít, sản sinh công suất tối đa 520 mã lực và 470 Nm mô-men xoắn cực đại, kết hợp với hệ dẫn động cầu sau và hộp số bán tự động PDK 7 cấp.

Nhờ đó, chiếc xe thể thao có thể tăng tốc từ 0-100 km/h chỉ tốn 3,2 giây (nếu trang bị gói Sport Chrono) và vận tốc tối đa ở mức 312 km/h.

Theo Nguyễn Tiến Dũng (VietNamNet)

Nổi bật