Là một sản phẩm của bộ phận Noale Racing Department, RSV4 Xtrenta sử dụng công nghệ có trong xe mô tô đua RS-GP MotoGP của Aprilia. Điểm đáng chú ý nhất trên mẫu xe này là cải tiến về công nghệ mang tính khí động học mà nhà sản xuất áp dụng từ mẫu xe đua MotoGP.
Đầu tiên, Xtrenta sở hữu cánh gió trước kích thước lớn nằm bên dưới đầu xe từng xuất hiện trên chiếc xe đua RS-GP. Theo nhà sản xuất chia sẻ, cánh gió này không chỉ tăng thêm lực ép cho bánh trước mà còn giảm lực cản. Ngoài ra, RSV4 Xtrenta được trang bị cánh gió bên dưới gắp sau.
Bộ quây và bộ fairing được làm bằng sợi carbon do PAN Compositi sản xuất như các quy trình từng được sử dụng trong các sản phẩm MotoGP của mình, kết hợp với cánh trước được thiết kế mới giúp tạo lực ép xuống nhiều hơn và ít lực cản hơn. Nhờ những cải tiến này, Aprilia cho biết, hiệu suất khí động học đã được cải thiện lực ép tăng lên 25% trong khi lực cản giảm 4%.
Aprilia trang bị hệ thống hệ thống ống xả SC-Project bằng titan/carbon đi kèm lọc gió độ Sprint Filter cho RSV4 Xtrenta. Phiên bản kỉ niệm này cũng sở hữu bộ két nước và két dầu làm mát do Taleo Tecnoracing sản xuất trong khi đĩa xích phía sau bằng titan do PBR chế tạo để tối ưu khả năng làm mát động cơ khi vận hành ở cường độ cao.
Hoàn thiện cho chiếc xe là hệ thống treo Ohlins do Andreani phối hợp với các kỹ sư Aprilia MotoGP sửa đổi và kẹp ba của Aprilia Racing dành riêng cho từng mẫu xe. Hệ thống phanh của RSV4 Xtrenta là Brembo GP4-MS với đĩa T-drive đường kính 330mm đi kèm cặp mâm Marchesini M7R Genesi 17 inch và lốp trơn Pirelli Diablo SBK kích thước 120/70 và 200/65.
Màu sơn ngoại thất của RSV4 Xtrenta đươc lấy cảm hứng từ hình ảnh mẫu xe đua của Aprilia từng giành chức vô địch MotoGP thể thức 125cc vào năm 1992. Aprilia tuyên bố sẽ chỉ sản xuất giới hạn 100 chiếc RSV4 Xtrenta và giá khởi điểm cho mỗi chiếc sẽ từ 49.800 USD (tương đương 1,2 tỷ đồng)./.