Mặc dù đi từ lợi nhuận kỷ lục đến thua lỗ nặng nề, nhưng Range Rover luôn có chỗ đứng để tận dụng sự bùng nổ của SUV. Và mọi con mắt đều đổ dồn vào Range Rover thế hệ tiếp theo.
Range Rover thế hệ thứ tư đã ra mắt vào năm 2012 và nhận được một số nâng cấp thông qua bản facelift năm 2017. Tuy nhiên, nếu như phân khúc của Range Rover trước đây khá trống trải thì giờ đây lại tràn ngập đối thủ từ những thương hiệu cao cấp không kém.
Thời gian qua đã có một số tin tức rộ lên về Range Rover thế hệ tiếp theo, đặc biệt là Autocar khi tờ này đang muốn làm sáng tỏ về những thay đổi trên hệ truyền động đầy tiềm năng sắp tới. Theo tạp chí Anh, nó sẽ được phát triển dựa trên nền tảng khung gầm Modular Longitudinal Architecture (MLA) được thiết kế để tương thích với các hệ truyền động như mild hybrid, plug-in hybrid và chạy điện hoàn toàn.
Range Rover hiện nay đã có một hệ truyền động mild hybrid nhằm giảm mức tiêu hao nhiên liệu thông qua hệ thống phanh tái sinh năng lượng. Nhưng vào năm 2021, bộ tăng áp và siêu nạp sẽ trang bị cùng lúc trên động cơ 6 xi-lanh thẳng hàng.
Phiên bản plug-in hybrid sẽ trang bị động cơ 6 xi-lanh kết hợp cùng một mô-tơ điện được thiết kế đặc biệt nằm ở vị trí trục bánh xe cầu sau. Phạm vi hoạt động dự kiến sẽ chỉ rơi vào khoảng 64 km.
Hiện tại, Range Rover P400e có mức công suất 404 mã lực và mô-men xoắn 640 Nm sản sinh từ động cơ xăng 4 xi-lanh 2.0L kết hợp với khối pin lithium-ion 13,1 kWh và một động cơ điện. Một phiên bản chạy điện hoàn toàn cũng là điều đang được đồn đoán.
Theo Tý Bùi (Tri Thức Trực Tuyến)