Cụ thể, động cơ dầu 1.7L sẽ có sẵn 02 hệ dẫn động bao gồm: Cầu trước (2WD) và hai cầu (4WD) sử dụng kết hợp với hộp số sàn 6 cấp (châu Âu rất chuộng số sàn), bên cạnh đó động cơ xăng DIG-T 1.3L tăng áp DIG-T (động cơ vốn được dùng trên người anh em Nissan Qashqai) sử dụng duy nhất hệ dẫn động cầu trước (2WD) kết hợp với hộp số tự động ly hợp kép (DCT) giúp chuyển số nhanh hơn và mượt mà hơn.
Cả hai động cơ là đáp ứng các tiêu chuẩn khí thải Euro 6 mới nhất (6d-Temp), trong đó động cơ dầu phát thải ở mức 137-143 g/km CO2 (1 cầu 2WD) và 151-154 g/ km CO2 (2 cầu 4WD) theo chu kỳ NEDC-BT. Ở động cơ xăng 1.3L là 145-154 g/ km CO2. Ở chu trình thử nghiệm (WLTP), động cơ xăng có mức tiêu thụ trung bình 8,5 - 8,1L/ 100km, trong khi đó động cơ dầu diesel (cầu trước 2WD) tiết kiệm nhất với mức tiêu thụ nhiên liệu 6,8 - 6,5 L/ 100km ở bản 1 cầu (2WD) và 7,1 - 6,7 L/ 100km đối với phiên bản 2 cầu (4WD).
Tại khu vực Đông Nam Á, Nissan X-Trail 2019 mới (facelift) hiện cung cấp 03 tuỳ chọn động cơ bao gồm: 2.0L (MR20DD) ~141 mã lực tại 6.000 vòng/ phút và mô-men xoắn cực đại 200Nm tại 4.400 vòng/phút; 2.5L (QR25DE) ~168 mã lực tại 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 233Nm có được từ vòng tua 4.000 vòng/ phút, bên cạnh động cơ hybrid 2.0L mạnh 179 mã lực + 200Nm. Tất cả phiên bản đều sử dụng hộp số tự động vô cấp (CVT Xtronic) và hệ dẫn động cầu trước (2WD) và hai cầu (4WD). Khả năng cao sắp tới X-Trail 2019 tại Việt Nam sẽ không bán ra phiên bản 2.0L hybrid.
Theo Thu Trang (Khampha.vn)