Mercedes-Maybach S580 đã chính thức trở lại với ngoại thất đậm chất… chrome cùng hàng ghế sau siêu sang trọng nhằm đối đầu với Bentley Flying Spur V8 và Rolls-Royce Ghost, nhất là ở mức giá phải chăng hơn rất nhiều (dự kiến không quá cao so với mức 173.000 USD của S560).
Trải nghiệm Maybach của người dùng thực tế diễn ra từ trước cả khi họ bước vào xe. Lấy ý tưởng từ Rolls-Royce Ghost, cửa hậu kéo dài trên Maybach S-Class có thể được điều chỉnh điện tử thông qua màn hình quan sát điểm mù hoặc trực tiếp từ ghế lái – vô cùng tiện lợi cho các ông chủ.
Với chiều dài cơ sở được kéo dài tới 180 mm (mà phần lớn được chuyển hóa vào không gian hàng ghế sau), hành khách bước chân vào cabin cũng sẽ cảm nhận được sự phóng khoáng, rộng rãi khó tin. Ghế sau tiêu chuẩn trên Maybach S-Class là loại ghế đơn cao cấp với tựa lưng có thể ngả 19 tới 44 độ đồng thời tích hợp dựa chân bên dưới.
Thêm vào đó, ông chủ ngồi hàng sau cũng có thể chỉnh ghế trước tiến hẳn lên trên, cho phép khách hàng cao 1m9 cũng có thể duỗi chân thoải mái. Ngoài ra, ghế ngồi cũng mặc định có tính năng sưởi, làm mát, mát-xa đa khu vực ở mọi vị trí ghế từ thẳng tới nghiêng hết cỡ, hỗ trợ bởi tựa tay trung tâm lẫn trên cửa sưởi. Tựa chân phía sau có thêm chức năng mát-xa bụng chân mới.
Nếu vẫn chưa hài lòng, người dùng có thể nâng cấp thêm gói Executive Rear Seat Package bổ sung thêm ốp gỗ, cụm điều khiển trung tâm siêu lớn và bàn gập mini bên cạnh khoang làm mát rượu champagne cùng bộ ly cao cấp riêng. Toàn bộ cabin xe có 5 màn hình bao gồm màn hiển thị 12,8 inch trước và giữa, bảng đồng hồ kỹ thuật số 12,3 inch, 2 màn giải trí trên lưng ghế trước 11,6 inch cùng máy tính bảng tháo rời được tại cụm điều khiển nằm giữa 2 ghế sau.
Trong khi đối thủ Rolls-Royce Ghost nhấn mạnh triết lý tối giản, Maybach lại theo đuổi phong cách phóng khoáng, hào hoa đầy quyến rũ. Tản nhiệt dạng thanh dọc đầy nổi bật với logo Maybach khó lòng lẫn vào đâu, điểm xuyết bởi hốc gió trước sáng màu, được tạo nên bộ mặt chính của chiếc sedan.
Quan sát từ hông xe có thể thấy ngay hàng loạt ốp chrome trên viền cửa sổ và cột B cùng cửa sổ thứ 3 hình tam giác đậm chất Maybach quay trở lại. Mâm 21 inch trên chiếc sedan được hãng lấy cảm hứng từ ly rượu champagne (khách hàng có thể đổi về loại đơn khối 20 inch). Cột sau có logo Maybach phát sáng giúp phân biệt rõ ràng phiên bản này với các bản "chiếu dưới".
Động cơ Maybach S-Class 2021 sử dụng là loại V8 4.0L tăng áp kép có hỗ trợ hybrid EQ Boost đi kèm hệ dẫn động 4Matic 2 cầu toàn thời gian và hộp số tự động 9 cấp. Công suất hệ thống đạt 496 mã lực, mô-men xoắn 700 Nm – thấp hơn Maybach GLS một chút (550 mã lực, 729 Nm) nhưng là vì đây chưa phải cấu hình đỉnh cao của bản sedan mà thay vào đó là dòng V12 hoặc Hybrid sạc điện lấy từ AMG S73e.
Mercedes-Maybach S-Class đời mới sẽ bắt đầu bàn giao xe từ giữa 2021.
Theo Quang Phong (Pháp luật & Bạn đọc)