Sau hơn một tháng nhá hàng dòng xe thuần điện đầu tiên sử dụng khung gầm mới của mình, Kia đã chính thức giới thiệu EV6 tới khách hàng toàn cầu với 2 ưu điểm được hãng nhấn mạnh là nhanh và trải nghiệm lái thỏa mãn.
EV6 được Kia khẳng định sẽ sớm mở bán tại "một số thị trường nhất định" bao gồm Bắc Mỹ vào nửa sau 2021 và là cái tên đầu tiên thuộc đội hình xe điện độc lập (không có bản chạy động cơ đốt trong tương đương chẳng hạn Kia Soul hay Niro). Khung gầm E-GMP trên EV6 cũng sẽ sớm xuất hiện trên 6 dòng tên khác của thương hiệu Hàn Quốc.
Về kích thước, EV6 dài 4.680 mm, rộng 1.880 mm và cao 1.550 mm, chiều dài cơ sở xe đạt 2.900 mm. So với một dòng SUV cỡ trung khác của Kia là Sorento đời mới vừa chào sân, EV6 ngắn hơn 119 mm, hẹp hơn 20 mm và thấp hơn 145 mm, tuy nhiên chiều dài cơ sở xe lại lớn hơn 86 mm.
Ở thời điểm ra mắt, Kia EV6 có 2 tùy chọn truyền động là cầu sau hoặc 2 cầu với ắc quy dung lượng 58 hoặc 77.4 kWh. Bản cầu sau và ắc quy cỡ lớn có tầm vận hành tối đa cao nhất ở ngưỡng 510 km theo chuẩn WLTP, các bản khác không được công bố chi tiết nhưng chắc chắn thấp hơn, thậm chí là đáng kể ở bản AWD 58 kWh.
Công nghệ sạc nhanh bằng nguồn 800V trên Kia EV6 cho kết quả tương đồng với Porsche Taycan khi người dùng chỉ mất 18 phút để sạc từ 10 lên 80% ắc quy. Do dùng chung khung gầm Hyundai Ioniq 5, Kia EV6 cũng có khả năng dùng ắc quy để sạc các trang bị khác như máy giặt hay điều hòa.
Cấu hình truyền động cao nhất trên Kia EV6 là bản GT (mặc định dùng mô tơ đôi, dẫn động 2 cầu và ắc quy cỡ lớn) cho công suất 576 mã lực, mô-men xoắn 740 Nm và khả năng tăng tốc từ 0 lên 100 km/h trong chỉ 3,5 giây. Khả năng kéo tối đa của chiếc xe điện là 1.600 kg.
Thấp hơn một chút, bản RWD đi kèm ắc quy 77.4 kWh có công suất 321 mã lực, mô-men xoắn 605 Nm. 2 bản thấp dùng ắc quy dung lượng 58 kWh có thông số lần lượt là 168 mã lực/350 Nm và 232 mã lực/605 Nm.
Nếu chỉ quan sát ngoại thất, không một ai sẽ nói EV6 là xe Kia khi ngôn ngữ thiết kế dòng xe điện này một mình một kiểu so với phần còn lại của đội hình Kia toàn cầu, chưa kể xe dù là SUV nhưng lại mang hơi hướm hatchback. Đuôi xe có đôi phần giống Polestar 2 tới từ Volvo trong khi hông xe mang đậm chất Ioniq 5 nhưng dài hơn.
Tuy vậy, nội thất chiếc SUV lại là một không gian quen thuộc dù dàn trang bị đỉnh cao có thể khiến người dùng hơi lạ lẫm. 2 màn hình 12 inch kết hợp thành một màn cong cùng một màn HUD trước mặt người lái hỗ trợ công nghệ thực tế ảo tăng cường lập tức biến EV6 thành một trong những dòng tên hiện đại nhất của Kia.
Toàn bộ phần mềm xe có thể được cập nhật qua kết nối Internet. Dàn 14 loa Meridian có mặt trên bản GT, cũng chỉ có bản này sử dụng ghế thể thao ôm lưng người dùng và nút tắt GT trên vô lăng cho phép kích hoạt chế độ lái thể thao. Không gian lưu trữ đồ phía sau đạt thể tích 520 lít, có thể tăng lên tối đa 1.300 lít, đồng thời cốp trước cũng có thêm một khu vực để đồ nhỏ (52 lít) nhờ vị trí khoang động cơ cũ được giải phóng.
Các công nghệ hỗ trợ người dùng mặc định trên Kia EV6 bao gồm cruise control thích ứng, hỗ trợ giữ làn, hỗ trợ đỗ xe từ xa và cảnh báo có xe băng tới khi hành khách ra khỏi xe từ hàng ghế sau.
Theo Quang Phong (Pháp luật & Bạn đọc)