Mang tên Honda City e:HEV, xe vẫn giữ bộ khung sedan cỡ nhỏ hạng B với một cấu hình trang bị duy nhất là dòng RS cao cấp có giá khởi điểm quy đổi từ 640,7 triệu đồng (tại Thái Lan). Mức công bố này cao hơn đáng kể so với cấu hình RS chạy xăng thuần ở 564,4 triệu đồng (tại Thái Lan) chạy động cơ 1.0L VTEC Turbo 3 xy-lanh.
Honda City e:HEV trang bị phiên bản truyền động hybrid i-MMD cỡ nhỏ nhất của thương hiệu Nhật với động cơ 1.5L chu kỳ Atkinson công suất 97 mã lực, 127 Nm mô-men xoắn kết hợp cùng mô tơ điện 107 mã lực, 253 Nm phụ trách điều chỉnh trục trước. Một mô tơ điện thứ 2 được sử dụng làm máy phát khởi động xe.
Do sử dụng mô tơ điện để vận động trục trước, City e:HEV không có hộp số truyền thống điều khiển khu vực này. Thay vào đó, động cơ có thể thông qua hộp số đơn cấp trực tiếp tăng tốc xe. Honda cho biết City hybrid chỉ tiêu tốn 3,66 lít nhiên liệu mỗi 100 km đường hỗn hợp.
Do sử dụng cấu hình RS cao nhất làm nền tảng, trang bị của City e:HEV vô cùng đầy đủ với mặc định mọi tùy chọn mà người dùng có thể tích thêm, chưa kể một số tính năng được bổ sung so với RS gốc như lẫy vô lăng để điều chỉnh phanh tái sinh, bảng đồng hồ kỹ thuật số 7 inch, phanh tay điện tử và hốc gió điều hòa cho hàng ghế sau.
Ngoài ra, đây cũng là cấu hình duy nhất mặc định dùng gói Honda Sensing với các tính năng an toàn chủ động như Phanh khẩn cấp tự động, Cruise Control thích ứng, hỗ trợ giữ làn, Hỗ trợ giữ tâm làn, đèn pha thích ứng và cảnh báo điểm mù LaneWatch độc quyền.
Theo Quang Phong (Pháp luật & Bạn đọc)