Với số tiền này, người tiêu dùng hoàn toàn có thể mua một chiếc sedan Mercedes-Benz E300 AMG "đập hộp" và ra biển trắng.
Mặc dù vậy, Porsche Cayenne là một chiếc SUV địa hình với khả năng di chuyển trên nhiều địa hình khó hơn một chiếc sedan Mercedes-Benz nên chắc chắn, đây sẽ là một lựa chọn đáng cân nhắc với những ai đang tìm cho mình một chiếc xe địa hình hạng sang.
Với số tiền này, người tiêu dùng hoàn toàn có thể mua một chiếc sedan Mercedes-Benz E300 AMG "đập hộp" và ra biển trắng.
Mặc dù vậy, Porsche Cayenne là một chiếc SUV địa hình với khả năng di chuyển trên nhiều địa hình khó hơn một chiếc sedan Mercedes-Benz nên chắc chắn, đây sẽ là một lựa chọn đáng cân nhắc với những ai đang tìm cho mình một chiếc xe địa hình hạng sang.
Chiếc Porsche Cayenne đang được rao bán thuộc thế hệ thứ hai. So với thế hệ đầu tiên, chiếc xe này nhẹ hơn tới 250 kg nhờ vào việc áp dụng nhiều chi tiết bằng nhôm và ma-giê vào cấu trúc xe. Đồng thời, thiết kế cũng được thay đổi nhiều với những đường nét mềm mại và gọn gàng hơn, phần kính phía sau dốc hơn, kính chắn gió cũng bớt dốc hơn so với thế hệ cũ.
Đây là phiên bản thấp nhất của Porsche Cayenne nên chỉ được trang bị khối động cơ V6. Chiếc SUV của Đức này sở hữu lớp sơn màu trắng muốt và sở hữu bộ vành 5 chấu kép có thiết kế khá đơn giản. Tất nhiên, đây không phải bộ vành thể thao đắt tiền nhất mà Porsche cung cấp cho người dùng. Những chi tiết khác như đèn pha, đèn hậu còn ở trong tình trạng mới.
Về mặt động cơ, phiên bản Porsche Cayenne tiêu chuẩn sử dụng động cơ V6, dung tích 3,6 lít tạo ra công suất tối đa 300 mã lực tại vòng tua 6.300 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 400 Nm tại vòng tua 3.000 vòng/phút. Đi cùng với đó là hộp số tự động ZF 8 cấp.
Nội thất được bọc da màu be tương phản với một số chi tiết da màu đen như bảng táp-lô, mặt lưng ghế,... Ở bệ trung tâm, các phím chức năng của xe được thiết kế giống với những chiếc điện thoại Vertu, chi tiết này được bê sang từ mẫu Porsche Panamera. Những trang bị tiện nghi khác như hệ thống loa Bose, hàng ghế trước chỉnh điện, điều hòa 2 vùng độc lập,...
Phần vô lăng có thiết kế 3 chấu được tích hợp lẫy chuyển số, phím điều chỉnh hệ thống âm thanh, chức năng của xe. Phía sau đó xuất hiện được chia ra 5 ô tròn với 4 ô đặt đồng hồ dạng anolog và một màn hình LCD hiển thị các thông tin như tốc độ, vòng tua,... Việc chia làm 5 ô tròn hiển thị thông số xe là chi tiết đặc trưng của hãng Porsche cho đến ngày nay.
Nhìn chung, các chi tiết bên trong nội thất còn ở chất lượng khá tốt. Một điều duy nhất có lẽ là phần ghế ngồi cũng đã có những dấu hiệu sử dụng qua thời gian.
Theo Sầm Huệ Minh (Autopro)