Kể từ khi ra mắt thị trường Ấn Độ vào hồi năm 2015, mẫu xe giá rẻ Renault Kwid đã lập kỷ lục về doanh số bán hàng. Chỉ sau 3 năm, mẫu xe này đã mang về doanh số hơn 250.000 chiếc cho hãng xe Pháp - Renault - tại thị trường hơn 1 tỷ dân này.
Để tiếp nối thành công kể trên, hãng Renault vừa tung ra phiên bản nâng cấp của Kwid 'Live For More Edition' tại thị trường Ấn Độ với thiết kế cải tiến về phong cách để tạo ra diện mạo thể thao hơn và nhiều trang bị hơn.
Xe vẫn sở hữu kích thước cũ với chiều dài 3.679 mm, rộng 1.579 mm và cao 1.478 mm. Renault Kwid 2018 có tổng cộng 6 màu sơn ngoại thất là đỏ, bạc, xám, trắng, xanh dương và đồng.
Tuy nhiên, mẫu xe Renault Kwid 2018 bản nâng cấp có sự khác biệt với mẫu xe tiêu chuẩn do có lưới tản nhiệt màu đỏ, điểm nhấn màu đỏ và màu xám đậm ở thân xe, la zăng có màu đỏ.
Nội thất của mẫu xe giá rẻ này xuất hiện một số nét mới như cửa sổ trước chỉnh điện, khóa cửa trung tâm điều khiển từ xa, tay nắm cửa và cần số mạ crôm hay ổ điện 12 V cho hàng ghế sau.
Tại thị trường Ấn Độ, phiên bản Renault ‘Kwid Live For More Edition' sẽ được chia thành 2 phiên bản là thông thường và Climber. 2 phiên bản này lại được chia thành 8 bản trang bị nhỏ hơn với mức giá dao động từ khoảng 226.700 - 459.500 Rupee (tương đương 90,5 triệu đồng đến 156 triệu đồng).
Những thông tin về Renault 'Kwid Live For More Edition' tại Ấn Độ cho thấy hãng xe Pháp có mục tiêu khách hàng rất rõ rệt. Đó là những người với mức thu nhập còn khiêm tốn nhưng có nhu cầu thiết thực về sử dụng ô tô nhất là tại các thành phố đông đúc như ở Việt Nam hay Ấn Độ. Một chiếc xe kích cỡ nhỏ nhắn, có thể chở được một gia đình nhỏ, trang bị vừa đủ tiêu hao ít nhiên liệu và quan trọng nhất là giá thành rẻ.
Trước đó, vào năm 2016, hãng Renault cũng giới thiệu mẫu MPV Lodgy Stepway thế hệ mới với nhiều cải tiến so với phiên bản tiêu chuẩn, đi kèm với mức giá khá rẻ, chỉ từ 13.950 USD (tương đương 320 triệu đồng) tại thị trường Ấn Độ.
Theo Tuấn Dũng (VietNamNet)