Hiện nay, đa số các hãng xe ở Việt Nam đều khuyến cáo chủ xe không nên sử dụng xe khi đến kỳ bảo dưỡng mà chưa kịp làm dịch vụ, nhưng cũng có ngoại lệ. Cụ thể như dưới đây:
Hyundai khuyến cáo khách hàng không sử dụng xe khi đã quá hạn bảo dưỡng vì có thể ảnh hưởng tới vận hành và bảo hành của xe.
Hiện tại Ford đang thực hiện bảo dưỡng đúng và đủ định kỳ (mỗi 10.000 km hoặc 6 tháng tùy theo điều kiện nào đến trước) là yếu tố nhằm đảm bảo vận hành an toàn và kéo dài tuổi thọ của xe.
Đối với trường hợp đặc biệt phải vận hành xe trong giai đoạn này mà thời hạn tính từ lần bảo dưỡng gần nhất là 6 tháng nhưng chỉ số km chưa đến 10.000 km, chủ xe có thể tiếp tục sử dụng tối đa đến 10.000 km hoặc 9 tháng tùy theo điều kiện nào đến trước.
Mitsubishi đưa ra lời khuyên khách hàng nên tuân thủ tuyệt đối chỉ thị giãn cách xã hội, nếu có trường hợp có xảy ra lỗi kỹ thuật hoặc đến kỳ bảo dưỡng, chủ xe buộc phải đợi cho đến khi các đại lý của hãng được phép hoạt động lại theo quy định.
Honda cũng khuyến cáo khách hàng hạn chế di chuyển bằng phương tiện đã quá thời gian bảo dưỡng định kỳ để phòng tránh những rủi ro phát sinh.
Khi hết hiệu lực giãn cách xã hội, đại lý hoạt động trở lại, khách hàng nên đưa xe đến cơ sở chính hãng gần nhất, để kỹ thuật viên đánh giá dựa theo tình trạng thực tế của xe để đưa ra phương án bảo dưỡng phù hợp.
Theo Thu Hà (Cartimes.vn)