1. Honda @ 150 cc
Honda @ 150 cc được nhập về khoảng năm 2000 và là mẫu xe tay ga cao cấp tạo xu hướng đầu tiên tại Việt Nam. Tại thời điểm đó, Honda @ tạo sự khác biệt với các dòng xe khác khi sở hữu yên cao, kích thước vành 16 inch khá lớn, và đặc biệt là mức giá đắt đỏ trên 100 triệu đồng.
Nhưng hiện nay, rất khó bắt gặp mẫu xe "vang bóng một thời" này lăn bánh trên đường phố.
2. Honda Dylan 150 cc
Honda Dylan được nhập khẩu về Việt Nam khoảng năm 2003 và bán khá chạy một thời gian sau đó, thậm chí là còn hơn cả Honda SH. Sự xuất hiện của Dylan cũng làm @ dần mất đi sức hút và bị thay thế trên đường phố.
Honda Dylan được trang bị động cơ 153 cc, công suất tối đa 16 mã lực tại vòng tua máy 8.500 vòng/phút. Mô-men xoắn cực đại 14,2 Nm tại vòng tua máy 7.000 vòng/phút. Đây là mức công suất động cơ ngang bằng SH 150i 2020.
3. Suzuki Avenis
Mẫu Avenis được nhập về Việt Nam năm 2002 với giá bán thời điểm đó là khoảng 5.500 USD. Suzuki Avenis được phân phối 2 phiên bản 125 và 150 cc.
Đây là mẫu xe được thiết kế theo phong cách "xe thuyền", to lớn và mạnh mẽ, phù hợp với thanh niên. Tuy nhiên, thời hoàng kim không kéo dài lâu do xe khá tốn xăng và hay hỏng hóc vặt.
4. Yamaha Majesty
Yamaha Majesty cũng là một mẫu xe thuyền từng hấp dẫn tại Việt Nam, với phần tay lái nhô cao, tách hẳn khỏi mặt đồng hồ. Phần đầu xe thiết kế khí động học, thân xe dài và đuôi xe lớn. Yên xe thấp, rộng và chia rõ 2 vị trí ngồi.
Tuy nhiên, Yamaha Majesty là mẫu xe tốn xăng, động cơ không thực sự bền bỉ nên đã nhanh chóng mất đi sức hút.
5. Honda PS
Honda PS được ra mắt năm 2006 và sản xuất tại Italy, cùng nhà máy với Honda SH. Đây là mẫu xe scooter được các dân chơi Việt ưa thích một thời, khoảng năm 2008-2009 bởi mác xe nhập khẩu. PS sau đó bị thay thế bởi Honda SH.
PS có thể coi là người dẫn đường cho Honda SH tiếp cận thị trường Việt Nam, và mở đầu cho quãng thời gian SH thống trị phân khúc xe tay ga cao cấp.
VD (SHTT)