Theo công bố của Cục đăng kiểm Việt Nam, Nissan Kicks 2022 mới sẽ là biến thể e-Power, được nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan với 2 phiên bản: Nissan Kick S E-Power E và Kick S E-Power V. Cả 2 phiên bản đều trang bị 1 kiểu động cơ HR12 tương tự các thị trường khác trong khu vực Đông Nam Á.
Đây là khối động cơ hybrid xăng lai điện e-Power rất đặc biệt của Nissan, kết hợp hoạt động của động cơ xăng 1.2L 3 xi lanh cùng mô-tơ điện. Tuy nhiên, động cơ Nissan e-Power được thiết kế để sử dụng mô-tơ điện cho vận hành trong phần lớn trường hợp, trong khi động cơ xăng sẽ hoạt động như máy phát, và sạc điện cho khối pin dự trữ.
Chính vì vậy, Nissan Kicks e-Power tại Việt Nam có mức tiêu thụ nhiên liệu khá lý tưởng. Tại chu trình trong đô thị, xe chỉ tiêu thụ 2,2 L/100km. Với chu trình kết hợp, xe tiêu thụ 4,6 L/100km. Nissan Kicks e-Power chỉ thực sự tiêu tốn nhiều nhiên liệu tại chu trình ngoài đô thị với 6,1 L/100km.
Cả hai phiên bản Nissan Kicks e-Power cũng được trang bị số tự động đơn cấp với tỷ số truyền không thay đổi. Điều này cho thấy Nissan Kicks e-Power sẽ vận hành như một mẫu xe điện thực thụ, nhưng có khả năng tự sạc như một chiếc xe hybrid.
Ngoài các thông số tiêu thụ nhiên liệu, Cục Đăng kiểm Việt Nam không công bố các thông số chi tiết về động cơ của Nissan Kicks e-Power. Vì vậy chưa rõ phiên bản động cơ điện trên mẫu xe này có mã EM57 công suất 129 hp hay EM47 có công suất 134 hp.
Tại Đông Nam Á, Nissan Kicks e-Power đã ra mắt lần lượt tại Thái Lan, Singapore, Indonesia và Philippines. Việt Nam sẽ là thị trường thứ 5 có sự góp mặt của mẫu xe này. Mẫu xe này sẽ cạnh tranh cùng các đối thủ SUV đô thị cỡ nhỏ như Kia Seltos, Kia Sonet, Toyota Raize...
Theo Thảo Nguyễn (Kienthuc.net.vn)