Với 370Z và GT-R, một mình Nissan sở hữu 2 trong số những mẫu xe hiệu suất cao còn mở bán trên thị trường hiện tại. Trong khi 370Z sắp có người kế nhiệm với phiên bản thử nghiệm chính thức ra mắt vào ngay giữa tháng này, GT-R đời mới hiện vẫn bặt âm vô tín với một số tạp chí Nhật Bản chẳng hạn Best Car Web hay cả tờ Automotive News của Mỹ khẳng định mẫu xe này chỉ có thể lên đời từ 2023 trở đi.
Dù vậy, GT-R R35 hiện tại sẽ ra đi trong vinh quang khi phiên bản Final Edition với công suất khủng lên tới 710 mã lực hứa hẹn sẽ ra mắt vào 2022 – thời điểm GT-R chạm mốc xấp xỉ 15 năm tuổi đời. Nếu mức công suất này có vẻ quen thuộc, đó là bởi trước đó GT-R cũng đã có một phiên bản đặc biệt sở hữu động cơ tương tự là GT-R 50 by Italdesign.
GT-R50 trước đó sở hữu mô-men xoắn cũng lên tới 780 Nm nhờ động cơ V6 3.8L tăng áp kép được Nismo độ lại với bộ tăng áp lấy từ dòng GT-R GT3 thuần đua.
Theo Best Car Web, GT-R R35 Final Edition có giá không dưới 40 triệu yên (tương đương khoảng 377.300 USD) – rẻ hơn nhiều so với ngưỡng tròn 1 triệu USD của phiên bản đặc biệt đồng phát triển với Italdesign trước đó.
Sau khi Final Edition ra mắt, Nissan sẽ dồn lực phát triển cho GT-R đời mới với công nghệ lấy từ xe đua GT-R LM Nismo tham dự giải Le Mans chẳng hạn hệ thống phục hồi động lực.
Theo Quang Phong (Tổ Quốc)