Nhiều tư vấn bán hàng đồng loạt cho biết Nissan Almera 2021 đã nhận đặt cọc, dự kiến giao xe tới tay khách hàng Việt Nam sớm nhất trong tháng 6. Theo đó, xe có 4 biến thể, gồm 2 biến thể số sàn và 2 biến thể số tự động. Giá bán chính thức chưa được tiết lộ, tư vấn bán hàng chỉ cho biết "giá bản "full" thấp hơn đáng kể so với Toyota Vios và Honda City".
Trước đây, không ít lần giới tư vấn bán hàng của Nissan tại Việt Nam đăng thông tin nhận cọc, hoặc dự kiến ngày ra mắt Almera nhưng phía nhà phân phối liên tục phủ nhận. Theo báo cáo của VAMA, Nissan Việt Nam đã ngừng công bố số liệu bán hàng từ 10/2020, cùng màn ra mắt của Navara 2021 gần đây cho thấy Almera 2021 nhiều khả năng sẽ sớm xuất hiện trong tháng 5 hoặc tháng 6.
Bước sang thế hệ mới, mẫu sedan hạng B của Nissan đổi tên thành Almera. Dự kiến ngoại thất 4 biến thể khác nhau về đèn pha, đèn sương mù và mâm xe.
Dù nằm ở phân khúc hạng B, Nissan Almera thế hệ thứ tư thực sự ấn tượng và hiện đại từ nhiều góc nhìn so với phiên bản cũ. Phía trước nổi bật với lưới tản nhiệt V-Motion đặc trưng của gia đình Nissan. Đèn pha mỏng dẹt sử dụng công nghệ LED. Một dải LED định vị ban ngày nằm ở viền trên.
Trong khi đó, đèn hậu lấy cảm hứng từ Altima với đồ họa chiếu sáng boomerang. Cột C được sơn đen tạo cảm giác trần xe lơ lửng "hợp mốt" trong làng thiết kế xe vài năm trở lại đây. Kích thước dài x rộng x cao của Almera 2021 lần lượt 4.495 x 1.740 x. 1.460 mm. Chiều dài cơ sở 2.620 mm và trọng lượng 1.076 kg.
Nội thất Almera cũng có sự cải tiến lớn với thiết kế tương đồng dòng SUV Kicks và cũng phong cách hơn hẳn với giao diện 2 tông màu tương phản. Cụm đồng hồ nửa analog nửa kỹ thuật số kết hợp mặt đồng hồ cổ điển với màn hiển thị đa thông tin 7 inch. Trung tâm táp-lô là màn cảm ứng 8 inch hỗ trợ Apple CarPlay.
Tại Thái Lan Almera 2021 có 5 phiên bản trang bị khác nhau, gồm bản S, E, EL, V và VL, giá bán giao động 499.000-639.000 baht, tương đương 370-474 triệu VNĐ. Bản thấp cấp nhất là S thậm chí còn không có radio với các tính năng nổi bật kể đến có lẽ chỉ là hỗ trợ khởi hành ngang dốc và 2 túi khí.
Trong khi đó, bản tầm trung là EL trang bị mâm hợp kim, dàn nút bấm điều khiển trên vô-lăng, nút khởi động và chìa khóa thông minh cùng 2 công nghệ an toàn chủ động là phanh khẩn cấp tự động và cảnh báo va chạm phía trước. Nâng lên một bậc là bản V bổ sung đèn pha và đèn ban ngày LED, gương bên tích hợp xi nhan, điều hòa tự động, camera toàn cảnh 360 độ.
Cuối cùng, bản cao cấp nhất là VL trang bị đèn sương mù LED, túi khí hông (tổng 6 túi khí, các bản còn lại chỉ 2), cảnh báo điểm mù và cảnh báo va chạm phía sau.
Cả 5 phiên bản đều sử dụng động cơ tăng áp 1.0L, 3 xy-lanh, DOHC, cho công suất 74 mã lực tại 5.000 vòng/phút và mô-men xoắn 152 Nm tại 2.400-4.000 vòng/phút. Nhà sản xuất khẳng định động cơ này đã được cải thiện khả năng tản nhiệt và độ bền. Động cơ kết hợp với hệ dẫn động cầu trước và hộp số tự động vô cấp Xtronic CVT.
Nissan Almera thuộc phân khúc sedan hạng B, đối đầu với các đối thủ phân khúc hạng B như Toyota Vios, Honda City, Hyundai Accent, Kia Soluto, Mazda2 sedan, Suzuki Ciaz,...
Theo Quốc Minh (Pháp luật & Bạn đọc)